Đắk Nông: Công ty đề xuất trả lại đất sau khi để "mất"... gần 700 ha

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trước đây, Công ty TNHH MTV cà phê Đắk Nông được UBND tỉnh Đắk Nông cho thuê hơn 700 ha đất để sản xuất, trồng cà phê tại xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức. Tuy nhiên, đến nay toàn bộ diện tích này đã bị người dân lấn chiếm, sử dụng trái phép.
 
Người dân lấn chiếm đất, dựng nhà trái phép tại Nông trường Đắk Ngo.
Ngày 31/8, ông Đỗ Quang Hòa, Giám đốc Công ty TNHH MTV cà phê Đắk Nông cho biết, Tổng công ty cà phê Việt Nam đã có văn bản đề xuất trả nguyên trạng Nông trường Đắk Ngo (xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) về cho địa phương quản lý.
Cụ thể, từ năm 2013 đến nay, Nông trường Đắk Ngo xảy ra bất ổn về an ninh trật tự. Người dân nhận khoán nhưng không thực hiện nghĩa vụ giao nộp sản phẩm đối với công ty. Hơn thế, đến nay đã có 323 ha cà phê bị người dân chiếm giữ trái phép, không ký hợp đồng giao nhận khoán với công ty.
Ngoài ra người dân còn chiếm 8,2 ha điều, 120 ha đất lâm nghiệp, 278 ha đất nông nghiệp của Nông trường. Tổng diện tích mà người dân lấn chiếm của Nông trường Đắk Ngo lên tới hơn 700 ha. Phía Công ty cà phê Đắk Nông đã báo cáo và làm đơn tố giác tội phạm đến Công an huyện Tuy Đức. Tuy nhiên, đến nay vụ việc chưa được xử lý thích đáng. 
Liên quan đến vụ việc, ông Trương Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, địa phương đã nhận được đề xuất của Tổng công ty cà phê Việt Nam về việc trả nguyên trạng Lâm trường Đắk Ngo về tỉnh. Việc doanh nghiệp để mất đất rồi giao về cho địa phương, UBND tỉnh sẽ xem xét trách nhiệm của các đơn vị liên quan và có hướng xử lý thích hợp.
Hải Dương (Infonet)

Có thể bạn quan tâm