Điều tra vụ việc bé trai 4 tuổi chết tại bệnh viện sau tiêm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 
Bệnh viện Thiện Hạnh, nơi xảy ra sự việc. Ảnh HUY TRƯỜNG
Cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ vụ việc một bé trai tử vong tại bệnh viện sau khi tiêm thuốc.
Tối 16-8, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, cơ quan điều tra vừa khám nghiệm pháp y, niêm phong và lấy các mẫu liên quan đến vụ việc bé trai vừa chết tại bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để giám định, điều tra, làm rõ nguyên nhân.
“Hiện công tác khám nghiệm pháp y đã hoàn thiện. Tuy nhiên, nguyên nhân sự việc vẫn đang được điều tra rồi mới tiến hành xử lý”, đại tá Bôn nói.
Cùng với đó, ông Nay Phi La, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cũng cho biết, đơn vị đã nắm thông tin vụ việc bé trai bốn tuổi tử vong tại bệnh viện Thiện Hạnh và đã yêu cầu phía bệnh viện này báo cáo sự việc.
Nạn nhân là NGH (4 tuổi, trú tại huyện M’đrắk, Đắk Lắk). Người nhà bé trai cho hay, sáng cùng ngày, gia đình thấy cháu có triệu chứng sốt nên đã đưa vào bệnh viện. Tại đây, bác sỹ tiến hành đo huyết áp.
Sau đó, cháu H. được bác sĩ cho truyền một bình dịch. Đến khoảng 10h cùng ngày, cháu H. được bác sỹ đến thăm khám. Một lúc sau, bác sỹ này tiêm một mũi thuốc (chưa xác định chủng loại) cho cháu H. 
Tuy nhiên, một lát sau thì cháu H. có biểu hiện tím tái và co giật. Ngay sau đó, bác sĩ đưa cháu H. vào phòng cấp cứu. Ít phút sau thì người nhà nhận được thông báo, cháu H. đã tử vong. “Gia đình mong muốn cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, đồng thời xử lý bác sỹ nếu để xảy ra tắc trách trong việc này”người nhà cháu H. cho biết.
Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.
H.Trường (PLO) 

Có thể bạn quan tâm