Đắk Lắk xử phạt, truy thu thuế 2 công ty xăng dầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hai doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu ở Đắk Lắk có hành vi vi phạm pháp luật thuế, vừa bị cơ quan chức năng xử phạt và truy thu thuế tổng cộng 173 triệu đồng.

 

Một cửa hàng xăng dầu của Công ty Minh Tâm tại TP.Buôn Ma Thuột-Ảnh: Nguyên Bình
Một cửa hàng xăng dầu của Công ty Minh Tâm tại TP.Buôn Ma Thuột-Ảnh: Nguyên Bình



Ngày 2.8, Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và truy thu thuế đối với 2 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Cụ thể, xử phạt và truy thu thuế hơn 53 triệu đồng đối với DNTN Thương mại và xăng dầu Thanh Vân (địa chỉ xã Ea Nuôl, H.Buôn Đôn) và gần 120 triệu đồng đối với Công ty TNHH thương mại Minh Tâm (địa chỉ đường Trần Quý Cáp, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Trước đó, đầu năm 2019, sau khi phát hiện Công ty TNHH thương mại Minh Tâm cung cấp 4.000 lít dầu DO không có hóa đơn, chứng từ cho cửa hàng xăng dầu Thanh Vân thuộc DNTN thương mại và xăng dầu Thanh Vân, Công an tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản đề nghị Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk thanh tra thuế đối với các doanh nghiệp này.

Vào tháng 6.2019, Cục Thuế tỉnh tiến hành thanh tra, phát hiện 2 doanh nghiệp trên vi phạm pháp luật thuế và đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và truy thu thuế.

Cùng thời điểm, Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk cũng ra quyết định thanh tra đối với Công ty Petro Bình Phước -Chi nhánh Đắk Lắk (cùng địa chỉ với Công ty TNHH thương mại Minh Tâm).

“Sau khi ban hành quyết định thanh tra thì Cục Thuế Đắk Lắk nhận được thông báo Công an tỉnh Đắk Nông về việc tạm giữ Giám đốc Công ty Petro Bình Phước - Chi nhánh Đắk Lắk là ông Đỗ Quốc Cường vì có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nên theo quy định phải hủy thanh tra”, một lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk cho biết.

Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông, mới đây ông Đỗ Quốc Cường đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi nhận 240 triệu đồng để chạy tại ngoại cho một bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả của Trịnh Sướng mà lực lượng chức năng vừa triệt phá.

Trung Chuyên (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm