Bảo tàng cà phê độc nhất ở Đăk Lăk có gì?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bảo tàng cà phê độc nhất ở Đăk Lăk có gì? ảnh 1

Từ truyền thống đến hiện tại, những vật dụng liên quan đến cà phê đều được trưng bày tại Bảo tàng độc nhất này.
Trên thế giới đã có nhiều bảo tàng cà phê ở các quốc gia như Brazil, Colombia, Ethiopia, Đức, Anh, Nhật Bản… nhưng ở Việt Nam thì Bảo tàng thế giới cà phê  là bảo tàng sống lớn nhất, vô cùng độc đáo và đặc sắc tại Buôn Ma Thuột.
Bảo tàng thế giới cà phê được thành lập từ tháng 11-2018, là nơi dành cho những tín đồ yêu thích cà phê và cũng là điểm tham quan độc đáo dành cho du khách trong và ngoài nước.
Bảo tàng được thiết kế với kiến trúc nương theo không gian nhà dài quen thuộc đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên linh thiêng.
Bảo tàng có hình khối dựa trên nền tảng kiến trúc nhà dài và sóng âm từ tiếng chuông ngân được cách điệu thành những đường cong đa hình. Bảo tàng gồm các không gian trưng bày, không gian triển lãm, không gian thư viện ánh sáng, không gian thưởng lãm cà phê, không gian hội thảo… các không gian này được kết nối với các không gian mang tính mở trong công viên cà phê. 
Những bậc thang đá và góc cong của tòa nhà, cùng những mảng xanh thiên nhiên làm nên vẻ đẹp đặc biệt cho khu bảo tàng. 
Bảo tàng lưu giữ những vật dụng liên quan đến cà phê từ truyền thống đến hiện đại như dụng cụ xay, rang, ly uống cà phê cho đến cây cà phê, hạt cà phê... Ngoài ra bảo tàng còn có khoảng 10.000 hiện vật về cà phê được lấy từ bảo tàng cà phê của Jens Burg - một bảo tàng được xây dựng trong 20 năm tại Đức.
Nơi đây cũng lưu giữ nhiều loại cà phê khác nhau trên thế giới, trong đó có cả những loại cà phê làm nên đặc sản của vùng đất Tây Nguyên
Những vật dụng như dụng cụ uống cà phê từ của các nước trên thế giới được bày trí tại đây
Mô hình thuyền độc mộc cùng những cây cà phê và dụng cụ gắn liền với hình ảnh cà phê Tây Nguyên được trưng bày tại đây.
Những nét văn hóa của các dân tộc bản địa ở khu vực Tây Nguyên cũng được tái hiện trong từng chi tiết nhỏ tại bảo tàng thế giới cà phê.
Nơi đây cũng có nhiều góc "sống ảo" mang hơi hướng "cổ xưa" cho nhiều bạn trẻ đến tham quan.
Không chỉ có không gian triển lãm về cà phê, nơi đây còn có không gian với hơn 1000 cuốn quý sách tạo nên nốt trầm bình lặng.
...không gian này còn trưng bày hình ảnh những vĩ nhân, những người có ảnh hưởng trên thế giới. Theo những trích dẫn họ là những người đã coi cà phê như một thứ xúc tác cho nguồn cảm hứng trong sự nghiệp của mình.
....thử cảm giác được chú đại bàng tung cánh đậu trên cánh tay mình
Thu Hà (PLO)

Có thể bạn quan tâm