Thực hư chuyện voi và động vật tại Khu du lịch Prenn bị ngược đãi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Kiểm tra tại Khu du lịch (KDL) Prenn sau khi trên mạng xã hội tố KDL này bóc lột, ngược đãi động vật, cơ quan chức năng khẳng định không có chuyện vật nuôi tại đây bị ngược đãi hay bệnh tật.
Ông Võ Thanh Sơn- Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cho biết, chiều 16/7, Hạt phối hợp một số phòng, ban chức năng địa phương đã kiểm tra tình hình nuôi nhốt, khai thác động vật làm dịch vụ tại KDL Prenn, Đà Lạt.
Dịch vụ cưỡi voi được quảng cáo trên trang web: kdlprenn.com.vn 
Đánh giá sau khi kiểm tra, theo ông Sơn, không có chuyện động vật tại KDL này bị ngược đãi hay đau ốm. “Phản ánh trên mạng xã hội là không đúng sự thật. Động vật tại khu du lịch được chăm sóc tốt, không vấn đề gì”- Ông Sơn khẳng định.
Trong khi đó, một cán bộ Thanh tra Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, KDL Prenn không nuôi nhốt voi để làm dịch vụ; và, động vật nuôi nhốt tại đây đều có giấy tờ pháp lý đầy đủ.
Liên quan đến vụ việc, tháng 5/2018, KDL Prenn cũng từng bị tố cáo ngược đãi động vật nuôi nhốt. 
Hình ảnh đăng kèm bài báo về KDL Prenn trên một tờ báo vào ngày 25/5/2018 với chú thích: Hai con hổ được nuôi trong chuồng chỉ rộng khoảng 10m2 và con nhím đang trong tình trạng da bị bong tróc, lông thưa được cho rằng đang thay lông - Ảnh: V.V.M. 
Một ảnh khác được đăng tải với chú thích: Con khỉ được nuôi trong lồng có diện tích chỉ khoảng 0,5m2 - Ảnh: V.V.M. 
Khi đó, ông Phạm Văn Huy- Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng, thông tin với báo chí, qua kiểm tra xác định một số loại thú nuôi tại khu du lịch đều có hồ sơ hợp pháp. Con gấu đang nuôi tại khu du lịch này đã được cấp phép nuôi và gắn chip theo quy định. Khu du lịch chưa hoàn tất hồ sơ xin phép nuôi hổ.
Trong khi ông Vũ Văn Minh- Giám đốc KDL Prenn, thừa nhận chưa đảm bảo điều kiện nuôi nhốt cho các loại thú nuôi tại khu du lịch.
Khánh Hà (BVPL) 

Có thể bạn quan tâm