Mẹ của cháu bé bị bỏ rơi được tìm thấy trong tìnhtrạng sức khỏe yếu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mẹ của cháu bé được tìm thấy trong tình trạng sức khỏe yếu. Sản phụ này cũng cho biết, hoàn cảnh của mình khó khăn, không đủ khả năng nuôi con.
 
Bé gái đang được các bác sĩ tận tình chăm sóc.
Chiều 18/7, ông Vũ Hữu Nghị, Chủ tịch phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) cho biết, lực lượng chức năng đã tìm gặp mẹ của cháu gái bị bỏ tại hoa viên vào đêm 17/7.
Theo ông Nghị, hiện sức khỏe mẹ của cháu gái vẫn còn rất yếu. Do đó, lực lượng công an đã đưa sản phụ này về bệnh viện để các bác sĩ chăm sóc. Ngoài ra, cơ quan chức năng đang thực hiện thêm các biện pháp để kiểm tra, xác minh thông tin theo quy định.
Hiện, mẹ của cháu bé đang được công an bảo vệ, không cho người ngoài tiếp xúc. Bên cạnh đó, sản phụ này trình bày rằng, do hoàn cảnh khó khăn, không có khả năng, điều kiện để nuôi con nên mong có người nhận nuôi hộ.
Được biết, trong ngày 18/7, có một số người tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, xin nhận nuôi cháu nhỏ bị bỏ rơi đang được chăm sóc tại đây. Tuy nhiên, chính quyền địa phương chưa chấp nhận.
Như Infonet đã đưa tin trước đó, vào khoảng 21h30 ngày 17/7, một người dân nghe thấy tiếng khóc của trẻ em phát ra từ hoa viên phường Nghĩa Thành. Sau đó, người này đến xem thì phát hiện một bé gái sơ sinh được quấn trong chiếc chăn mỏng, đặt trên ghế đá.
 
Thời điểm bé gái được phát hiện giữa hoa viên.
Ngay sau đó, người dân này đã gọi điện báo tin cho lực lượng Cảnh sát 113 trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa để nhờ hỗ trợ. Khi đến hiện trường, lực lượng Cảnh sát 113 đã đưa cháu nhỏ vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để thăm khám, kiểm tra sức khỏe.
Được biết, bé gái nặng 3,5 kg, khoảng 1 tuần tuổi sức khỏe bình thường. Trên người bé gái không có giấy tờ, vật dụng cá nhân.
Sau khi nhận tin báo, UBND phường Nghĩa Thành đã thông báo tìm kiếm nhân thân và cử cán bộ chuyên môn vào bệnh viện chăm sóc cho cháu nhỏ.
Dân Việt (Theo Hải Dương/Infonet)

Có thể bạn quan tâm