Làm giả GCNQSDĐ đất để thế chấp chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công an thành phố Buôn Ma Thuột vừa phát hiện vụ lừa đảo bằng hình thức làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để đi thế chấp vay tiền của người dân với số tiền lớn rồi chiếm đoạt.
Ảnh minh họa
Ngày 1/7/2019, Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tiếp tục điều tra một vụ án làm giả con dấu và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa vay, chiếm đoạt số tiền 750 triệu đồng của người dân.
Vụ việc xảy ra vào ngày 3/6/2019, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Buôn Ma Thuột tiếp nhận hồ sơ của bà Tống Thị Hồng Hạnh (SN 1996, trú ở phường Khánh Xuân) chuyển nhượng đất cho bà Khoa Thị Thanh Xuân (SN 1979, tạm trú ở TP Buôn Ma Thuột) đối với thửa đất số 352, tờ bản đồ số 12, địa chỉ ở phường Tân Lợi, qua rà soát, kiểm tra hồ sơ, không có dữ liệu liên quan đến thửa đất chuyển nhượng trên. Sau khi nhận đơn trình báo của người dân, đội Cảnh sát Kinh tế công an TP Buôn Ma Thuột xác định, bìa đỏ của bà Tống Thị Hồng Hạnh là giả và tiến hành điều tra làm rõ. Quá trình điều tra, bước đầu bà Tống Thị Hồng Hạnh khai nhận do cần tiền tiêu xài cá nhân, bà đã cấu kết với là Trương Công Tấn (SN 1993, trú tại xã Hòa Thuận) làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để thế chấp đi vay tiền. Trương Công Tấn đã lên mạng internet tìm kiếm nơi làm giả giấy tờ và đặt làm giả 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với giá mỗi giấy là 15 triệu đồng và một bộ dấu giả giá 2,5 triệu đồng.
Với thủ đoạn này, từ giữa năm 2018 đến cuối tháng 5/2019 Tống Thị Hồng Hạnh đã lừa vay được của bà Khoa Thị Thanh Xuân số tiền 750 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được làm rõ.
Lê Nhuận (Dân Sinh)

Có thể bạn quan tâm