Lâm Đồng: Xử lý nghiêm nhà trẻ tát cháu bé chảy máu mũi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dù chưa được cấp phép nhưng nhà trẻ Sóc Nâu (xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) đã hoạt động chui. Trong quá trình hoạt động, giáo viên tại đây đã có hành vi tát một cháu nhỏ chảy máu mũi khiến dư luận địa phương và phụ huynh rất bức xúc.
 
Cháu nhỏ đã bị cô giáo tại nhà trẻ tát (ảnh cắt từ clip)
Ngày 4/7, lãnh đạo UBND xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng cho biết, phía UBND xã đã có biện pháp xử lý đối với nhà trẻ Sóc Nâu về hành vi bạo hành trẻ em và hoạt động khi chưa được cấp phép.
Theo vị lãnh đạo này, vào tháng 6/2019, UBND xã Ninh Gia nhận được phản ánh của chị Đoàn Thị Kim N. (25 tuổi, thôn Ninh Gia, huyện Đức Trọng) về việc con gái của chị là T.N.Q.A. (3 tuổi), bị cô giáo tại nhà trẻ Sóc Nâu tát vào mặt, chảy máu mũi.
Chị N. cho rằng, khoảng 16h ngày 19/6, chị đón con từ nhóm trẻ về, phát hiện trong mũi của cháu A. có đông lại vết máu. Ngoài ra, áo khoác của cháu A. cũng có vết máu đã khô.
Sau đó, chị N. đã gọi điện cho cô giáo để hỏi nguyên nhân. Tuy nhiên, phía giáo viên của nhà trẻ trả lời rằng, cháu A. dùng tay móc mũi dẫn đến chảy máu. Ngày 20/6, chị N. nghi ngờ có khuất tất trong vụ việc nên lên thẳng nhà trẻ, yêu cầu xem lại camera tại lớp học.
Khi xem camera, chị N. phát hiện con mình bị giáo viên tát liên tục 2 cái vào giữa mặt. Sau đó, cô giáo còn lấy chăn trùm kín lên đầu cháu nhỏ. Ngay sau đó, chị N. đã có đơn gửi các cơ quan chức năng, yêu cầu xử lý vụ việc.
Được biết, từ ngày 15/4, chị N. đã gửi con tại nhóm trẻ Sóc Nâu, địa chỉ tại tổ 7, xóm 2, thôn Đại Ninh, xã Ninh Gia. Nhón trẻ này do cô Trần Thị Thu Hà (30 tuổi, ngụ thôn Đại Ninh, xã Ninh Gia) làm chủ.
Sau khi nhận được phản ánh của chị N., phía UBND xã Ninh Gia đã mời giáo viên của nhà trẻ và gia đình chị N. đến làm việc. Thời điểm đó, phía giáo viên của nhà trẻ đã thừa nhận có đánh cháu A. và gửi lời xin lỗi đến gia đình.
Trần Nhân (Infonet)

Có thể bạn quan tâm