Kon Tum: Vừa khắc phục hơn 200 triệu đồng, đường lại sạt lở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau trận mưa, con đường vào Khu di tích lịch sử cách mạng căn cứ Tỉnh ủy Kon Tum bị sạt lở, vùi lấp hoàn toàn khiến việc đi lại của người dân bị chia cắt.
Ngày 11/7, ông A Hơn – Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) cho biết, đang cho cán bộ chuyên môn tiến hành đánh giá thiệt hại để có giải pháp khắc phục sạt lở tuyến đường vào Khu di tích lịch sử cách mạng căn cứ Tỉnh ủy Kon Tum (xã Măng Ri, huyện Tu Mơ Rông). Dự kiến kinh phí để khắc phục là khoảng 200-300 triệu đồng.
Bước đầu, nhằm đảm bảo thông tuyến, đi lại của người dân qua khu vực này, huyện sẽ mở lối nhỏ gần điểm sạt lở để mọi người có thể đi lại.
Vừa được khắc phục 217 triệu đồng, tuyến đường này lại bị sạt lở.
Hiện tại, vị trí sạt lở trên đường vào Khu di tích lịch sử cách mạng căn cứ Tỉnh ủy Kon Tum có điểm đầu giáp với tuyến tỉnh lộ Ngọc Hoàng - Măng Bút, huyện Tu Mơ Rông đi Ngọc Linh (huyện Đắk Glei), đoạn qua xã Măng Ri.
Tại đây, hàng trăm khối đất, đá trên quả đồi gần đó đổ sập, bao trùm toàn bộ tuyến đường, khiến đoạn đường khoảng 100 mét bị vùi lấp toàn bộ. Theo người dân cho biết, đoạn đường này bị sạt lở cách đây 1 tuần, trong lúc mưa to gió lớn, không có người qua lại, nên không có ai bị thương.
Tuyến đường bị hàng trăm khối đất đá vùi lấp hoàn toàn, chia cắt không thể đi lại được.
Trao đổi với Dân Việt, ông Vương Văn Mười - Phó Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, đây là công trình do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Kon Tum làm chủ đầu tư với chiều dài hơn 3km.
Cách đây hơn 3 tháng, tuyến đường này vừa được huyện tiến hành khắc phục sạt lở xong với kinh phí thực hiện 217 triệu đồng.
Đây là tuyến đường duy nhất đi vào khu di tích và cũng là con đường vào nương rẫy của bà con trên địa bàn xã. Sạt lở ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của bà con. Huyện sẽ sớm khắc phục để đảm bảo thông tuyến, an toàn cho người dân.
Lê Kiến (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm