Kon Tum cấp bách ngăn chặn và diệt trừ cây mai dương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Người dân phát, đốt một đám mai dương.
Kon Tum - Ngày 23-7, UBND tỉnh Kon Tum cho biết, đã ban hành Văn bản chỉ đạo số 1811 triển khai cấp bách các biện pháp ngăn chặn và diệt trừ cây mai dương trên địa bàn.
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Kon Tum cây mai dương (hay còn gọi là cây Ngưu Ma Vương, Trinh Nữ thân gỗ, Mắc cỡ Mỹ, Trinh Nữ nâu, Trinh Nữ móc... tên khoa học là Mimosa Pigra) đang phát triển mạnh tại các vùng bán ngập lòng hồ thủy điện Ya Ly (H. Sa Thầy) và dọc sông Đăk Bla (TP Kon Tum) và khu vực lòng hồ thủy điện Plei Krông (H. Đăk Tô)... Đây là loại thực vật nguy hại, gây tác động xấu đến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường và sản xuất nông nghiệp, gây tác động xấu đến các loài sinh vật bản địa cũng như các hệ sinh thái đặc thù của địa phương.
Để ngăn chặn, diệt trừ và hạn chế những tác động bất lợi do sự phát triển mạnh của cây mai dương, các cấp, các ngành tăng cường công tác tuyên truyền trong nhân dân về những tác hại và các biện pháp ngăn ngừa, kiểm soát, diệt trừ cây mai dương, không để cây phát triển ra diện rộng; huy động lực lượng và hướng dẫn biện pháp hiệu quả diệt trừ, loại bỏ sự phát triển và xâm lấn của cây mai dương trên địa bàn.
A.Nguyệt (CAĐN)

Có thể bạn quan tâm