ĐắkLắk:Lập đoàn điều tra vụ hàng trăm người nhập viện sau khi ăn tiệc cưới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng ngày 14/7/2019, hàng trăm người dân của hai huyện Buôn Đôn và huyện Krông Búk tỉnh Đắk Lắk, nhập viện vì bị ngộ độc thức ăn sau khi đi dự tiệc cưới.
 
 
Bệnh nhân đang nằm tại bệnh viện Buôn Hồ
Sự việc xảy ra khi bà con trong xã đi dự tiệc mừng đám cưới con của hàng xóm, sau khi về nhà đến 19 giờ ngày 13/7/2019 có biểu hiện đau bụng, đi ngoài và nôn ói, đã được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Ông YSih Mlô Duôn Du, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ tỉnh Đắk Lắk cho biết: Từ lúc 21 giờ 50 ngày 13/7 đến 11 giờ 30 ngày 14/7/2019 Bệnh viện đã tiếp nhận 105 bệnh nhân,  nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc đám cưới ở xã Cư Kpô huyện Krông Búk. Các bệnh nhân đều có triệu chứng như nhau: đau bụng, đi ngoài và nôn ói, hiện tại các bệnh nhân đã ổn định, không có trường hợp nào phải chuyển viện.
 
 
Bác sỹ đang thăm khám cho bệnh nhân tại Buôn Hồ
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình (thị xã Buôn Hồ) Đặng Đình Sơn cũng cho biết, đến sáng ngày 14/7, bệnh viện này đã tiếp nhận 50 bệnh nhân nhập viện cấp cứu nghi bị ngộ độc thực phẩm tại đám cưới tại xã Chư Kbô (huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk). Hiện các bệnh nhân đang đực tích cực điều trị và sức khỏe dần ổn định.
Bác sỹ Lê Thị Châu, Chi Cục trưởng Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm (Sở Y tế Đắk Lắk) khẳng định đơn vị đã nhận được báo cáo nhanh từ cơ sở và đã thành lập đoàn công tác xuống phối hợp điều tra, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.
 
Ông YSih Mlô Duôn Du, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ thăm bệnh nhân
Tại huyện Buôn Đôn cũng xảy ra một vụ ngộ độc sau khi ăn đám cưới khiến hơn 100 người nhập viện điều trị. Khoảng 22 giờ 13/7 Bệnh viện đa khoa Buôn Đôn tiếp nhận một số bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn ói, chóng mặt, tiêu chảy nghi bị ngộ độc thực phẩm, đến sáng ngày 14/7 đã có 103 bệnh nhân nhập viện cấp cứu, các bệnh nhân cho biết đều dự tiệc đám cưới của một hộ dân trên địa bàn thôn 4, xã Ea Wer huyện Buôn Đôn.
Lê Nhuận (Dân sinh)

Có thể bạn quan tâm