Khởi tố Chủ tịch xã được giao đi xácminh vụ... chính mình dùng bằng giả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ông Công đã khai man trình độ học vấn trong lý lịch để được bổ nhiệm, bầu cử giữ nhiều chức vụ quan trọng tại địa phương. Tuy nhiên, khi bị tố cáo, UBKT Huyện ủy Cư Jút lại giao cho ông Công tự đi xác minh đơn tố cáo mình. 
Ngày 8/7, thông tin từ VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đăk Nông đối với Phan Văn Công (nguyên Chủ tịch UBND xã Ea Pô, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông).
Ông Công bị khởi tố về tội: Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức liên quan đến hành vi tự đi xác minh đơn tố cáo của mình trước đó.
 
Ông Công (đứng), chủ tịch UBND xã Ea Pô bị kỷ luật vì sủ dụng bằng cấp không hợp lệ
Theo hồ sơ vụ án, quá trình điều tra ban đầu xác định được Công đã nhờ người khác làm giả Bằng tốt nghiệp phổ thông trung học cho mình và 2 văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An để thể hiện kết quả trả lời xác minh về nguồn gốc bằng tốt nghiệp.
Ông Công bị người dân tố cáo sử dụng bằng giả. Sau đó UBKT Huyện ủy Cư Jút đã giao cho chính... ông Công tự đi xác minh đơn tố cáo . Sự việc bị phát hiện, ông Công hiện đã bị xử lý kỷ luật buộc thôi việc và cách hết tất cả các chức vụ trong Đảng, đình chỉ sinh hoạt Đảng để phục vụ công tác điều tra.
Theo kết quả điều tra, cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ được 3 tài liệu, qua giám định cả 3 văn bản đều không phải do cơ quan nhà nước phát hành.
Liên quan đến vụ việc, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông cũng đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Kim Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Cư Jút bằng hình thức khiển trách.
Ông Đức bị kỷ luật vì đã giao cho ông Công tự đi xác minh đơn tố cáo. Việc làm trên của ông Đức là sai nguyên tắc, sai phương pháp trong công tác kiểm tra của Đảng, ảnh hưởng xấu đến uy tín tổ chức Đảng và cá nhân.
Dương Phong (Dân trí)

Có thể bạn quan tâm