Đắk Lắk: Bị rắn độc cắn,nam thanh niên chủ quan khiến mất cả cánh tay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi bị rắn cắn, Y Lương Siu không đến bệnh viện điều trị mà tự ý dùng lá cây để đắp vết thương. Hậu quả của sự chủ quan này khiến vết thương lan rộng, cánh tay bị hoại tử nặng và các bác sĩ đã phải cắt bỏ cả cánh tay của Y Lương Siu.
Anh Y Lương Siu bị mất 1 cánh tay do chủ quan sau khi bị rắn cắn.
Ngày 9/7, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên xác nhận, đơn vị vừa phẫu thuật, cắt bỏ cánh tay phải của bệnh nhân Y Lương Siu (SN 2002, trú tại thôn 8, xã Ea Rốk, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk). Trước đó, Y Lương Siu bị rắn cắn nhưng không đến bệnh viện điều trị mà tự ý đắp lá thuốc. Sau đó, vết thương lan rộng, khiến cánh tay bị hoại tử nặng.
Theo bác sĩ Lê Tất Thắng - Phó Khoa Chấn thương Chỉnh hình (Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên), ngày 26/6, Y Lương Siu nhập viện trong tình trạng nhiễm trùng, sốt, môi khô, thiếu máu nặng, cánh tay phải hoại tử toàn bộ, bốc mùi hôi thối. Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, tháo khớp vai, loại bỏ chi hoại tử và chuyền 6 đơn vị máu cho bệnh nhân.
Theo anh Y Lương Siu, cách đây mấy tuần, anh cùng bạn lên núi thì nhìn thấy một con rắn nặng gần 2 kg nên cả nhóm vây bắt. Tuy nhiên, khi bắt rắn, anh bị rắn cắn vào ngón trỏ tay phải. Do chủ quan, anh không nhập viện mà tìm đến thầy lang, mua thuốc lá để đắp. Sau một thời gian, tay anh bắt đầu có dấu hiệu hoại tử nên gia đình đưa đi bệnh viện.
Nói về việc bệnh nhân Y Lương Siu nhiễm độc do rắn cắn nhưng không tử vong, bác sĩ Thắng cho rằng, đây là trường hợp may mắn. Đáng lẽ bệnh nhân sẽ bị nhiễm độc và tử vong do bị rắn độc cắn. Tuy nhiên, các xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân nhiễm độc ít, không có rối loạn đông máu. Bên cạnh đó, anh Y Lương Siu chỉ bị tắc mạch, khiến chất độc không lưu thông được nên đã may mắn giữ được mạng.
Hiện sức khỏe anh Y Lương Siu đang dần ổn định và đang được các bác sĩ tiếp tục chăm sóc, điều trị.
Trần Nhân (Infonet)

Có thể bạn quan tâm