Kon Tum phát hiện thêm ổ dịch tả lợn châu Phi mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vùng dịch là cơ sở giết mổ tập trung tổ dân phố 3B, thị trấn Đăk Hà và vùng bị uy hiếp là xã Hà Mòn, Đăk La, Đăk Ngọk và Đăk Mar, Kon Tum.
 Lợn bệnh đem đi tiêu hủy. Ảnh: Thanh Bình - TTXVN
Ngày 23/6, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Kon Tum cho biết, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi đối với các mẫu bệnh phẩm trên đàn lợn ở huyện Đăk Hà, Chi cục đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Đăk Hà tiêu huỷ toàn bộ 80 con lợn đang có trong lò mổ tại cơ sở giết mổ tập trung tổ dân phố 3B, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà và đóng cửa lò mổ 5 ngày để vệ sinh khử trùng, tiêu độc. 
Ủy ban nhân dân huyện Đăk Hà cũng đã ra quyết định công bố dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn huyện. Vùng dịch là cơ sở giết mổ tập trung tổ dân phố 3B, thị trấn Đăk Hà và vùng bị uy hiếp là xã Hà Mòn, Đăk La, Đăk Ngọk và Đăk Mar. 
Huyện Đăk Hà chỉ đạo các đơn vị, địa phương có liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống, dập dịch; tuyên truyền để người dân biết thông tin về dịch, phòng tránh dịch và hợp tác với các lực lượng thú y, chính quyền địa phương dập dịch khi có dịch xảy ra, không giấu dịch... 
Như vậy, huyện Đăk Hà là địa phương thứ hai công bố dịch tả lợn châu Phi. Trước đó, từ ngày 25/5 - 1/6, đã có 43 con lợn của Công ty 716 tại xã Ia Tơi, huyện Ia H’drai mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi. Chính quyền địa phương và Công ty 716 tiến hành tiêu hủy số lợn trên. 
Đến thời điểm này, dịch tả lợn châu Phi đã lây lan đến 58 tỉnh, thành phố của cả nước.
Quang Thái (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm