Hội thảo khoa học quốc gia "Phát triển kinh tế-xã hội vùng Tây Nguyên"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 7-6, tại thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum phối hợp với các trường: Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Đại học Kinh tế Huế, Đại học Quy Nhơn, Đại học Tây Nguyên và Viện Khoa học xã hội vùng Tây Nguyên tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Phát triển kinh tế-xã hội vùng Tây Nguyên” lần 3 năm 2019 với chủ đề: “Chuyển đổi mô hình và tái cấu trúc nền kinh tế”.
Dự hội thảo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Tháp; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và thành phố Kon Tum; lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai; các ngân hàng thương mại, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum...
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Ngọc Sang
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Ngọc Sang
Tại hội thảo, đại diện một số trường đại học đã báo cáo tham luận tiêu biểu như: “Nút thắt thể chế trong phát triển kinh tế vùng Tây Nguyên”; “Chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở vùng Tây Nguyên trong giai đoạn hiện nay”; “Nguồn nhân lực chất lượng cao cho Tây Nguyên, thực trạng và một số giải pháp cơ bản”; “Phát triển du lịch vùng Tây Nguyên: Thực trạng và những hướng đi cần thiết”; “Thanh niên Tây Nguyên khởi nghiệp trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0”... Đại diện một số sở, ngành và các địa phương của tỉnh Kon Tum cũng đã giới thiệu tiềm năng phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.
Phát biểu tại hội thảo, PGS-TS Đặng Văn Mỹ-Giám đốc Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum nhấn mạnh, Hội thảo khoa học quốc gia “Phát triển kinh tế-xã hội vùng Tây Nguyên” lần 3 năm 2019 là hoạt động thường niên, tạo cơ hội để các cấp chính quyền, các nhà quản lý và nhà nghiên cứu khoa học trao đổi các nghiên cứu khoa học, đánh giá lại thực trạng quá trình phát triển kinh tế-xã hội vùng Tây Nguyên. Trên cơ sở này sẽ có nhiều đóng góp, đề xuất các quan điểm, định hướng và hệ thống giải pháp nhằm hỗ trợ cho sự hình thành, phát triển kinh tế-xã hội của vùng theo hướng hiện đại, sản xuất hàng hóa lớn, có năng suất, chất lượng và hiệu quả cao. Từ đó, góp phần tạo việc làm, cải thiện thu nhập cho người dân, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại mỗi địa phương ở khu vực Tây Nguyên.
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp Kon Tum. Ảnh: Ngọc Sang
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp Kon Tum. Ảnh: Ngọc Sang
Chiều cùng ngày, nằm trong chuỗi hoạt động của hội thảo, các đại biểu tham gia thảo luận tại các tiểu ban với chủ đề: “Vấn đề mô hình phát triển kinh tế và chính sách phát triển kinh tế cho vùng Tây Nguyên”; “Vấn đề văn hóa-du lịch và nhân lực cho vùng Tây Nguyên”; “Vấn đề nông nghiệp-khởi nghiệp cho Tây  Nguyên”.
Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm