Bổ nhiệm phó hiệu trưởng: Trên gật, dưới lắc, khiếu kiện kéo dài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Tuyết cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: HL
Bà Nguyễn Thị Tuyết – giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân (xã Ea Troh, huyện Krông Năng, Đắk Lắk) có đơn khiếu nại gửi UBND tỉnh Đắk Lắk về việc huyện Krông Năng không bổ nhiệm lại chức vụ Phó hiệu trưởng đối với bà. 
UBND tỉnh Đắk Lắk nhận đơn chỉ đạo huyện giải quyết dứt điểm vụ việc nhưng thay vì thực hiện nghiêm túc, huyện Krông Năng lại giải quyết lòng vòng, gây khiếu nại kéo dài…
Đẩy giáo viên vào khó khăn? 
Bà Nguyễn Thị Tuyết cho biết, bà có 16 năm công tác trong ngành giáo dục. Suốt quá trình công tác, bà luôn hoàn thành tốt các công việc được giao và đạt được nhiều thành tích trong quá trình làm việc.
Cuối năm 2018, trường Nguyễn Viết Xuân tổ chức lấy phiếu quy hoạch chức danh hiệu trưởng và phó hiệu trưởng cho 7 cán bộ, giáo viên giai đoạn 2016-2012, 2021-2026.
Đối với bà Tuyết, tại hội nghị lấy phiếu tín nhiệm bằng hình thức bỏ phiếu kín để đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét bổ nhiệm lại, với kết quả phiếu tín nhiệm 47,45%. Kết quả này sau đó được nhà trường làm báo cáo gửi UBND huyện Krông Năng.
Huyện Krông Năng sau đó có công văn gửi Sở Nội vụ xin ý kiến về trường hợp của bà Tuyết có tiếp tục bổ nhiệm chức vụ phó hiệu trưởng hay không sau khi phiếu tín nhiệm chỉ là 47,45%.
Tháng 12.2018, Sở Nội vụ có công văn phúc đáp. Theo đó, Sở Nội vụ cho rằng, “kết quả tín nhiệm có giá trị tham khảo quan trọng, là một trong những cơ sở để xem xét nhưng không phải là căn cứ duy nhất và chủ yếu để quyết định”.
Trong thời gian này, bản thân bà Tuyết được ông Đỗ Viết Long – Trưởng phòng GDĐT huyện Krông Năng, nhận xét là người có đạo đức và lối sống trong sáng, luôn giúp đỡ bạn bè, đồng nghiệp.
Trong công việc, bà Tuyết là người có năng lực chuyên môn vững vàng… Đầu năm 2019, Phòng GDĐT huyện Krông Năng có tờ trình gửi UBND huyện đề nghị huyện xem xét bổ nhiệm lại chức danh Phó hiệu trưởng đối với bà Tuyết.
Ngày 29.1, UBND huyện Krông Năng ban hành công văn về việc không bổ nhiệm lại chức vụ phó hiệu trưởng trường Nguyễn Viết Xuân đối với bà Nguyễn Thị Tuyết. Việc không bổ nhiệm được huyện giải thích “thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy”. Không đồng ý với quan điểm của huyện, bà Tuyết có đơn khiếu nại gửi UBND tỉnh Đắk Lắk.
Phớt lờ lệnh tỉnh?
Ông Cao Xuân Phu – Trưởng Phòng Nội vụ huyện Krông Năng cho rằng, trường hợp của bà Tuyết, phiếu biểu quyết là cơ sở để xem xét.
“Trong bản kiểm điểm của bà Tuyết có một vấn đề là quá thẳng thắn nên mất lòng đồng nghiệp. Tuy nhiên, mình phải chú ý thẳng thắn để đồng nghiệp tôn trọng, yêu quý. Trên cơ sở đó, Phòng Nội vụ tham mưu cho UBND huyện ban hành công văn không bổ nhiệm đối với cô Tuyết “ – ông Phu nói.
Về phần mình, bà Tuyết nêu quan điểm, bản thân việc bỏ phiếu vừa qua chỉ mang tính chất tham khảo, không thể là căn cứ để không bổ nhiệm lại chức vụ phó hiệu trưởng.
“Trong công việc, một lãnh đạo thà thẳng thắn để làm được việc còn hơn là lấy lòng cấp dưới mà công việc sao nhãng” – bà Tuyết nói.
Ngày 23.5, UBND tỉnh Đắk Lắk có văn bản gửi huyện Krông Năng về việc chủ trì với Sở Nội vụ, Sở GDĐT..., cùng tham dự làm việc với bà Nguyễn Thị Tuyết để giải quyết, xử lý dứt điểm vụ việc.
Chỉ đạo là vậy nhưng 5 ngày sau, ông Trương Hoài Anh – Chủ tịch UBND huyện Krông Năng, ký giấy mời đại diện của nhiều sở ban ngành nhưng không có bà Nguyễn Thị Tuyết  - người khiếu nại, tham dự (buổi làm việc diễn ra vào ngày 4.6 sau đó - PV).
Đến ngày 7.6, UBND huyện Krông Năng mới tổ chức làm việc giữa các phòng ban của huyện và bà Tuyết theo chỉ đạo của UBND tỉnh nhưng chỉ có các ban ngành cấp huyện xã!?
Cũng nói thêm rằng, bản thân Chủ tịch UBND huyện Krông Năng từng bị UBND tỉnh Đắk Lắk phê bình về việc chậm xử lý đơn thư của một giáo viên trên địa bàn.
Hữu long (LĐO)

Có thể bạn quan tâm