Vườn sầu riêng tiền tỷ bị phá hoại: Bất ngờ nghi vấn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo điều tra, kẻ xấu đã dùng hóa chất (nghi thuốc diệt cỏ lưu dẫn) bơm trực tiếp vào gốc, cành cây sầu riêng trong vườn nhà chị Thủy để phá hoại.
Xung quanh thông tin vườn sầu riêng tiền tỷ bị phá hoại, ngày 3/5, trao đổi với báo Đất Việt, lãnh đạo UBND xã Tân Lập, huyện Krông Búk (Đắk Lắk) xác nhận và cho biết, lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ người gây ra sự việc này.
Về thông tin vườn sầu riêng của gia đình chị Đoàn Thị Thanh Thủy (trú thôn Tân Hòa, xã Tân Lập) bị kẻ gian phá hoại nghi do chủ vườn không góp tiền làm đường, vị lãnh đạo xã trên cho rằng: "Cơ quan chức năng đang điều tra nên không thể nghi ngờ cho những người dân xung quanh gây ra sự việc này được".
Nói thêm về việc này, cùng ngày, đại diện thôn Tân Hòa cho rằng, việc làm đường là của những hộ dân đi qua con đường đó, không phải đường chung của cả thôn.
Chị Thủy cho biết vườn sầu riêng là nguồn thu nhập chính của gia đình. Ảnh: PLO
"Trước khi làm đường, mấy hộ dân xung quanh đó có họp và đưa ra số tiền đóng góp để làm đường. Tuy nhiên, chỉ những hộ đi trên con đường đó mới phải đóp góp thôi, còn những hộ dân có vườn ở đó như gia đình chị Thủy thì tùy lòng hảo tâm, không bắt buộc đóng đủ như những hộ dân ở đó", đại diện thôn Tân Hòa nói.
Theo vị đại diện thôn Tân Hòa, người có mâu thuẫn với chị Thủy trong việc đi lại trên con đường đó là người tốt, gia đình có điều kiện nên không có chuyện họ phá hoại vườn sầu riêng đó.
Nói về chủ vườn sầu riêng này, vị đại diện thôn trên cho biết: "Sống ở địa phương nhưng gia đình chị Thủy cũng không được người dân ủng hộ. Nhà chị Thủy sống chỉ biết gia đình mình thôi, ít quan hệ với bà con thôn xóm lắm.
Về các khoản đóng góp theo nghĩa vụ thì gia đình chị Thủy đóng đầy đủ. Gia đình chị Thủy nghi ngờ người có mâu thuẫn trước đó gây ra nhưng tôi nghĩ không phải đâu".
Trước đó, theo lời chị Thủy, vào ngày 30/4, chị ra thăm rẫy thì phát hiện nhiều cây sầu riêng có xảy ra tình trạng chết cành, rụng hoa. Sau khi kiểm tra kỹ, gia đình đã phát hiện tất cả những cây này đều bị đục lỗ ở phần gốc.
Xung quanh những gốc cây này, cỏ bị chết trụi, lá cà phê xung quanh cũng bị héo quắt giống như bị xịt thuốc cỏ lưu dẫn.
Ngoài 12 gốc sầu riêng đang kinh doanh, gia đình còn phát hiện có khoảng 10 cây sầu riêng 3 năm tuổi cũng bị phá hoại bằng hình thức tương tự. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 1 tỷ đồng.
Để cứu số sầu riêng này, gia đình đã chặt bỏ những cành khô, vạt bỏ vùng thân vỏ khu vực bị bơm thuốc. Tuy nhiên, hiện những cây sầu riêng bị đầu độc vẫn tiếp tục rụng hoa khô cành.
Chị Thủy cho biết, từ trước đến nay không có mâu thuẫn với ai. Chỉ có vào tháng 7-2018, thôn tổ chức làm đường, kêu gọi gia đình chị đóng số tiền 12 triệu đồng. Do không thường xuyên đi con đường này nên gia đình chị Thủy chỉ không đồng ý đóng tiền mà chỉ ủng hộ một khoản nhỏ. Vì việc này, giữa gia đình chị Thủy và một số người trong thôn đã có mâu thuẫn.
“Nhiều khả năng vì việc này mà họ thù ghét, phá vườn sầu riêng của tôi để trả thù” - chị Thủy nghi vấn.
Cũng theo chị Thủy, vườn sầu riêng có giá trị rất lớn, là nguồn thu chính của gia đình.
Mai Thùy (Đất Việt)

Có thể bạn quan tâm