Tìm ra"thủ phạm"khiến hơn 130 người bị ngộ độc sau khi ăn tiệc cưới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi xét nghiệm mẫu thức ăn và mẫu bệnh phẩm, cơ quan chức năng đã tìm ra nguyên nhân khiến 136 người nhập viện sau khi ăn tiệc cưới.
Liên quan đến vụ việc 136 người ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới tại huyện Di Linh (Lâm Đồng), chiều 23/5, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau khi lấy mẫu xét nghiệm, cơ quan chức năng xác định tất cả 5 món ăn trong tiệc cưới đều nhiễm vi khuẩn E.coli và Staphylococcus aureus.
Theo đó, sau khi vụ ngộ độc xảy ra, đơn vị đã phối hợp với cơ quan chức năng huyện Di Linh lấy 5 mẫu thức ăn còn dư lại tại nơi tổ chức tiệc cưới nhà bà K.G., gồm: Đùi gà chiên, xôi ba màu, thịt heo xào lăn, lẩu (tôm, cá viên), tôm hấp, 2 mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân và 1 mẫu phẩm màu.
Kết quả xét nghiệm các chỉ tiêu vi sinh và định danh phẩm màu, cho thấy 5/5 mẫu thực phẩm có sự hiện diện của 2 vi khuẩn E.coli và Staphylococcus aureus; 2/2 mẫu bệnh phẩm có sự hiện diện của vi khuẩn E.coli. Trong khi đó, kết quả định danh phẩm màu là màu Sunset Yellow (được phép sử dụng trong thực phẩm).
Kết quả, thức ăn chính là nguyên nhân gây nên vụ ngộ độc bởi độc tố vi sinh (hay còn gọi là độc tố tụ cầu khuẩn Staphylococcus aureus).
 
Bệnh nhân bị ngộ độc liên tục nhập viến khiến Trung tâm Y tế Di Linh quá tải. Ảnh: V.Long
Sau khi đoàn kiểm tra làm việc tại cơ sở cung cấp thức ăn cho tiệc cưới, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng đã lập biên bản, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính cơ sở Hoàng Vy (165/12, Tân Vượng, xã Lộc Châu, Bảo Lộc) số tiền phạt là 8.000.000 đồng, với các hành vi vi phạm: Sử dụng người trực tiếp chế biến thức ăn không đáp ứng kiến thức an toàn thực phẩm theo quy định và thực hiện không đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn. Đồng thời, yêu cầu cơ sở này tạm ngưng hoạt động từ ngày 17/5.
Như tin đã đưa, khoảng 18h, ngày 12/5, tại gia đình bà K.G. (thị trấn Di Linh) tổ chức tiệc cưới cho con, có mời nhiều người thân, cùng hàng xóm đến tham dự. 
Sau khi ăn đám cưới xong có 136 nạn nhân có triệu chứng buồn nôn, đi ngoài và sốt phải vào Trung tâm Y tế huyện Di Linh cấp cứu. Do số người nhập viện khá nhiều nên Trung tâm đã điều động toàn bộ y, bác sĩ và tăng cường thêm giường bệnh ở các khoa Nội, khoa Ngoại để theo dõi điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân.
Chí Tâm (Công lý) 

Có thể bạn quan tâm