Kon Tum phá vụ án ma túy đá xuyên quốc gia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chỉ trong khoảng vài tháng đầu năm mà cơ quan chức năng đã triệt hạ hơn chục vụ vận chuyển ma túy trái phép. Và gần đây nhất là các chiến sĩ Kon Tum với thành tích bắt giữ một đối tượng mang 2kg ma túy đá từ Lào vào lãnh thổ Việt Nam.
Bắt giữ đối tượng vận chuyển ma túy đá
Hơn 10h ngày 27.4 vừa qua, tại Trạm kiểm soát Liên hợp Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y tỉnh Kon Tum, lực lượng Biên phòng, Công an và Hải quan Cửa khẩu trong quá trình kiểm tra đã một xe ô khách của nhà xe Minh Hậu mang biển kiểm soát 82B- 004.33 đã phát hiện Phan Thanh Hải (44 tuổi, thôn Chiên Chiết, xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi) có nhiều dấu hiệu khả nghi.
Đối tượng tại cơ quan công an
Đối tượng tại cơ quan công an
Bằng các phương pháp nghiệp vụ kiểm tra thì lực lượng chức năng đã phát hiện có 2 túi bóng một màu trắng, một màu vàng chứa các hạt tinh thể màu trắng với tổng trọng lượng 2 kg. Đối tượng đã khai nhận số hàng trên là ma túy đá được vận chuyển từ Lào về Việt Nam để tiêu thụ.
Đối tượng và tang vật đã được bàn giao cho Công an tỉnh Kon Tum tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.
Những vụ tàng trữ, vận chuyển chất cấm ngày một tăng
Lúc 13 giờ 30 phút, ngày 10.3, tại tỉnh Attapeu (Lào), BĐBP Kon Tum phối hợp với Công an tỉnh Attapeu bắt quả tang 3 đối tượng mang Quốc tịch Lào đang mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 78 gói nilon màu xanh bên trong chứa 15.600 viên nén màu hồng được các đối tượng khai nhận là ma túy tổng hợp.
Trước đó, cũng trên địa bàn tỉnh Kon Tum, ngày 7.4 vừa qua, lực lượng chức năng đã bắt giữ hai đối tượng đang vận chuyển trái phép gần 40.000 viên ma túy tổng hợp. Các đối tượng bị bắt giữ khi đang thực hiện hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam.
Tang vật trong một vụ vận chuyển ma túy bị lực lượng chức năng Kon Tum triệt phá
Tang vật trong một vụ vận chuyển ma túy bị lực lượng chức năng Kon Tum triệt phá
 
Kon Tum là một tỉnh giáp ranh với biên giới Lào nên thường xuyên được các đối tượng nhắm làm đường vận chuyển chất cấm trái phép. Cũng từ đây, hàng loạt các đường dây mua bán ma túy diễn ra với vỏ bọc tinh vi buộc các lực lượng chức năng phải siết chặt hơn công tác quản lý để tránh nguồn hàng cấm tràn vào.
Để khích lệ tinh thần của các chiến sĩ, các ban ngành lãnh đạo cũng cần thường xuyên động viên và biểu dương khi các chuyên án được phá thành công. Chẳng hạn như ngày 8.4 vừa qua, lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức gặp mặt, trao thưởng cho các cán bộ, chiến sĩ tham gia 2 chuyên án 915Lv và 916Lv khi triệt phá đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, bắt giữ 5 đối tượng (quốc tịch Lào) và tịch thu 55.000 viên ma túy tổng hợp.
Vận chuyển, tàng trữ chất cấm nói chung và ma túy nói riêng không chỉ là một hành vi vi phạm pháp luật hiện hành mà con là mối de dọa với trật tự, an sinh xã hội. Các đường dây cũng ngày một tinh vi khiến địa bàn tỉnh Kon Tum ở các khu vực biên giới chưa bao giờ phức tạp đến thế. Mong rằng mức án dành cho các đối tượng bị bắt là một lời răn đe với những kẻ vẫn còn nhen nhóm ý định mang “nàng tiên nâu” vào lãnh thổ Việt Nam.
Hữu Long (baophapluat)

Có thể bạn quan tâm