Đắk Lắk: Không biết lái nhưng vẫn liều lĩnh trộm xe tải

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mặc dù không biết lái xe, nhưng 2 đối tượng vẫn liều lĩnh trộm xe tải rồi chạy được 5 km.

Sáng 21-5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết đang tạm giữ Y Quang Niê (16 tuổi) và Y Lich Byă (26 tuổi, cùng ngụ xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
 

Hai đối tượng cùng tang vật tại cơ quan công an
Hai đối tượng cùng tang vật tại cơ quan công an



Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 22 giờ đêm 17-5, sau khi ăn nhậu xong ở nhà một người quen cùng buôn thì Y Quang Niê và Y Lich Byă ra về. Khi đến cổng chợ Cuôr Đăng (xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar) Y Quang và Y Lich bàn bạc vào chợ tìm tài sản của người dân để trộm cắp.

Lúc này, cả 2 thấy chiếc xe tải mang BKS: 47C-05599 của gia đình bà Phạm Thị Giáo (ngụ xã Cuôr Đăng) đang để trước nhà nên Y Quang liền đi tới mở cửa xe và kiểm tra thấy có chìa khóa cắm sẵn. Mặc dù cả 2 chưa có bằng lái ôtô nhưng Y Lich liền chỉ cho Y Quang cách nổ máy, đạp côn, vào số để chạy. Do không biết bật đèn nên Y Lich chạy xe máy đi phía trước để rọi đường, còn Y Quang điều khiển xe tải chạy theo.

Khi điều khiển được khoảng 5 km thì gặp đoạn đường xấu, phía trước lại có một xe tải đang đi ngược chiều, lo sợ không tránh được và bị phát hiện nên cả 2 bỏ xe lại rồi tẩu thoát, sau đó bị tạm giữ.

C.Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm