Đắk Lắk: Hàng trăm người tố cáo trường dạy lái xe "bao đậu" lừa đảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) được xác định đã mạo danh trực thuộc trường Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (Bộ Công an) và hiện có hàng trăm người tố cáo bị trường lừa đảo.
Chiều 15/5, thông tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã chuyển hồ sơ vụ người dân tố cáo Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe (số 263A Phan Chu Trinh, TP. Buôn Ma Thuột) có hành vi lừa đảo cho Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk để tiếp tục xử lý. Đến nay, đã có hơn 450 người tố cáo bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên 2 tỷ đồng.
Trường dạy lái được xác định mạo danh trường của Bộ Công an
Trước đó, vào đầu tháng 9/2018, trên mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin “Trường dạy lái xe ô tô uy tín, giá rẻ nhất Đắk Lắk” là Trường đào tạo và sát hạch lái xe Đại học PCCC - Bộ Công an có trụ sở tại 263A Phan Chu Trinh, TP.Buôn Ma Thuột.
Trường này quảng cáo sẽ giảm học phí chỉ duy nhất khóa tháng 12/2018 với học phí lấy bằng B2 chỉ từ 6 - 8 triệu đồng, bằng C từ 8 - 10 triệu đồng; cam kết học phí trọn gói không phát sinh đến khi lấy bằng; có xe đời mới cho học viên tập lái; nhất là học viên nộp hồ sơ học sẽ “bao đậu” 100%.
Trước lời quảng cáo đầy hấp dẫn này, nhiều người đã ồ ạt nộp hồ sơ học. Khóa học đầu với 15 học viên được Trung tâm hứa sẽ lo chi phí vé máy bay khứ hồi cho học viên ra Hà Nội thi. Ngày  9/1/2019, các học viên được ra Hà Nội nhưng phải di chuyển xuống tỉnh Hòa Bình thi và phải tự túc chi phí về nhà.
Sau đó, có 6 học viên thi không đậu như lời hứa của Trung tâm và được hứa sẽ hoàn tiền nhưng hiện trung tâm đã đóng cửa. Sau 4 tháng xác minh, đến nay có hơn 450 người gửi đơn lên cơ quan công an tố báo bị chiếm đoạt tổng số tiền 2 tỷ đồng.
Được biết, Trường Đại học PCCC của Bộ Công an có văn bản khẳng định không mở bất kỳ chi nhánh nào tại địa chỉ nêu trên.  Đây là cơ sở giả mạo để trục lợi, lừa đảo.
Thúy Diễm (Dân trí)

Có thể bạn quan tâm