Trốn 2 lệnh truy nã,kẻ đồi bại tiếp tục lừa"sơn nữ"Đắk Lắk mang bầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trốn 2 lệnh truy nã của Công an huyện Tam Nông và Công an tỉnh Đồng Tháp, cuối năm 2018, Nguyễn Chí Linh (21 tuổi) lên Đắk Lắk làm việc, chung sống như vợ chồng với một người phụ nữ bản địa. Thời điểm Linh bị bắt, người phụ nữ này đã mang bầu, chuẩn bị sinh con.
Đối tượng Nguyễn Hữu Linh (áo đỏ) tại cơ quan điều tra.
Ngày 18/4, tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, đơn vị đã bắt giữ Nguyễn Chí Linh (21 tuổi, trú trị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp), đối tượng đang trốn 2 lệnh truy nã của Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp.
Theo hồ sơ, vào tháng 5/2017, Linh đã dùng gạch tấn công một người ở thị trấn Tràm Chim để cướp tiền. Sau đó, TAND huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đã xử phạt Linh mức án 4 năm tù giam.
Tuy nhiên, Linh được hoãn thi hành án do đang nuôi ông ngoại bị ốm nặng. Trong thời gian được hoãn thi hành án, Linh có hành vi giao cấu với một cháu gái 13 tuổi ở địa phương.
Sau khi bị tố cáo, Công an huyện Tam Nông đã triệu tập Linh đến làm việc, lấy lời khai. Tại trụ sở công an, đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, Linh tiếp tục được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú với lý do đang chăm sóc ông ngoại.
Đến ngày 27/7/2018, Linh bỏ trốn khỏi địa phương. Do đó, ngày 28/8/2018, Linh bị Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp ra quyết định truy nã đặc biệt về tội “Trốn thi hành án”.
Tiếp đó, ngày 1/10/2018, Linh bị Công an huyện Tam Nông ra quyết định truy nã về tội “Giao cấu với người chưa đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.
Sau khi trốn khỏi địa phương, Linh lên TP.HCM làm việc một thời gian. Đến cuối năm 2018, đối tượng này tìm về Đắk Lắk làm nghề phụ hồ và sống chung như vợ chồng với một người phụ nữ ở phường Tân Lợi (TP Buôn Ma Thuột). Được biết, người phụ nữ sống chung với Linh hiện đang mang thai, sắp đến ngày sinh con.
Hiện Công an TP Buôn Ma Thuột đang hoàn tất các thủ tục để bàn giao Linh cho Công an tỉnh Đồng Tháp xử lý theo thẩm quyền.
Trần Nhân (Infonet)

Có thể bạn quan tâm