Lâm Đồng: Hỗ trợ 30 DA doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong giai đoạn từ năm 2019 đến năm 2025, tỉnh Lâm Đồng sẽ hỗ trợ 30 dự án của các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Trong đó, 2019-2020: hỗ trợ 5 dự án; 2020-2023: 10 dự án; 2023-2025: 15 dự án.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S vừa ký quyết định ban hành Đề án Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh đến năm 2025.
Mục tiêu của đề án là triển khai các chính sách pháp luật của nhà nước thành các nội dung hỗ trợ cụ thể đối với doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, góp phần gia tăng hoạt động khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh, hình thành các doanh nghiệp có sức tăng trưởng nhanh, đóng góp vào sự phát triển của địa phương.
Thúc đẩy hình thành, phát triển các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, tạo lập hạ tầng kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp.
Một dự án khởi nghiệp sáng tạo của các bạn trẻ Lâm Đồng thuyết trình tại Diễn đàn kết nối ý tưởng khởi nghiệp và nhà đầu tư được tổ chức cuối năm 2018 (Ảnh: VH)
Mục tiêu cụ thể của đề án là trong giai đoạn từ năm 2019 đến năm 2025, sẽ hỗ trợ 30 dự án của các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Trong đó, 2019-2020: 5 dự án; 2020-2023: 10 dự án; 2023-2025: 15 dự án.
Bên cạnh đó sẽ xây dựng một số nội dung hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, không gian làm việc chung nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.
Ngoài ra còn liên kết, phối hợp với các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong tỉnh, trong nước và quốc tế để nâng cao hiệu quả hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo của tỉnh.
Đối tượng để được hỗ trợ là doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo được thành lập, tổ chức hoạt động theo quy định tại Khoản 2, Điều 3 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa và quy định của pháp luật về doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
Các tổ chức thực hiện hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cũng thuộc các đối tượng được hỗ trợ từ đề án này.
Điều kiện và phương thức thực hiện lựa chọn đối tượng hỗ trợ là thực hiện theo Khoản 1 Điều 17 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa và quy định tại Điều 20 Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11/3/2018 của Chính phủ. Danh mục các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, nội dung hỗ trợ do UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt và công bố công khai.
Một bạn trẻ khởi nghiệp giới thiệu về dự án của mình với nhà đầu tư (Ảnh: VH)
Doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo được thành lập để thực hiện ý tưởng khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới và có khả năng tăng trưởng nhanh.
Dó đó, đây là loại hình doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng vào sự phát triển nhanh và phù hợp với định hướng phát triển kinh tế tri thức của đất nước.
Tuy nhiên, với tính chất và mô hình hoạt động mới, sáng tạo nên hoạt động thường không ổn định, gặp nhiều rủi ro cần có sự hỗ trợ để khỏi nghiệp thành công.
Viên Hữu (DNVN) 

Có thể bạn quan tâm