Kon Tum:Cần điều tra làm rõ vụ hủy hoại tài sản từ... "lời đe đọa"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Từ một lời đe dọa do cạnh tranh trong làm ăn, đối tượng xấu đã ra tay đốt chiếc xe máy múc của anh Đỗ Văn Nam, trú tại thôn 4, Thị trấn PleiKần, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) khiến gia đình anh rơi vào cảnh trắng tay.
Từ lá đơn “kêu cứu" của gia đình anh Đỗ Văn Nam (37 tuổi) trú tại thôn 4, Thị trấn PleiKần, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) gửi tới Thương hiệu và Pháp luật, chúng tôi đã tìm đến gia đình anh Nam để tìm hiểu sự tình.
Sau 3 ngày bị đối tượng xấu đốt mất chiếc xe máy múc, là tài sản quý giá nhất của gia đình, anh Đỗ Văn Nam vẫn chưa kết bàng hoàng, kể: “Sáng ngày 14/4, khi tôi đi vào xã Sa Loong để múc hố cà phê cho gia đình anh Hiếu (trú tại xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi) thì bàng hoàng phát hiện chiếc xe máy múc của mình đã bị đốt cháy toàn bộ. Tại hiện trường, chiếc máy múc chỉ còn trơ khung sắt".
Anh Đỗ Văn Nam trao đổi với phóng viên. Ảnh: Hàn Hưng.
Trước đó, đêm 13/4/2019, một nhân chứng cho biết: “Đêm 13/4/2019, khi tôi vừa đi nhậu về thì phát hiện một ngọn lửa giữa rẫy anh Hiếu. Tuy nhiên, tưởng là có người đốt lửa nên cũng không để ý. Đến sáng hôm sau thì nghe chiếc máy múc của anh Nam bị kẻ gian châm lửa đốt".
Ngay sau đó, anh Đỗ Văn Nam đã trình báo sự việc lên chính quyền xã Sa Loong, Công an huyện Ngọc Hồi. Lực lượng chức năng huyện Ngọc Hồi cũng đã xuống lập biên bản ghi nhận hiện trường và lấy lời khai các bên liên quan.
Đơn "kêu cứu" mà anh Nam gửi đến Thương hiệu và Pháp luật. Ảnh: Hàn Hưng.
Theo anh Nam, cho biết: “Trước đây gia đình anh Hiếu (trú tại xã Sa Loong) có thuê anh L. (trú tại thôn 4, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) vào đào hố cà phê. Tuy nhiên, do anh L. làm không hiệu quả nên gia đình anh Hiếu không thuê anh Long làm nữa và sau đó có thuê tôi vào làm. Theo thỏa thuận thì một hố cà phê là 12.000 đồng (tổng số hố giao khoán là 4000 hố cà phê)”.
“Trước đó, tôi vô tình gặp anh L. ở cây xăng Đức Lương (Thị trấn PleiKần, huyện Ngọc Hồi) và anh L. có đe dọa rằng: “Mày làm phá giá, có ngày tao đốt xe". Khi tôi vào làm cho anh Hiếu được khoảng 20 ngày, đến tối ngày 13/4/2019 thì chiếc máy múc hiệu Kobelco SK45, gầu 02 bị kẻ gian đốt cháy toàn bộ", anh Nam khẳng định. Ngoài ra, gia đình tôi không hề có mâu thuẫn hay xích mích với bất kì một ai cả.
Chiếc máy múc bị kẻ gian ra tay đốt. Ảnh: Hàn Hưng.
Đã 3 ngày trôi qua, gia đình anh Đỗ Văn Nam rơi vào cảnh thất nghiệp, mọi sinh hoạt chỉ trông chờ vào chiếc máy múc. Còn đối tượng xấu thì vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật khiến cho gia đình anh Nam càng thêm bức xúc.
Theo anh Nam, chiếc máu múc là do gia đình vay mượn ngân hàng và nhiều năm tích cóp để mua làm ăn với giá 350.000.000 đồng. Tôi mong cơ quan chức năng huyện Ngọc Hồi nhanh chóng điều tra, sớm làm sáng tỏ sự việc để đưa đối tượng đốt chiếc xe máy múc của tôi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Chiếc máy múc chỉ còn trơ khung sắt. Ảnh: Hàn Hưng.
Tại khoản 3, Điều 178 Bộ Luật hình sự năm 2015 quy định rõ về tội “Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản": Phạm tội gây thiệt hại cho tài sản trị giá từ 200.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng thì bị phạt tù từ 05 đến 10 năm.
Anh Nam khẳng định, chiếc máy múc là phương tiện kiếm sống chính của cả gia đình, đối tượng ra tay đốt chiếc máy múc không chỉ coi thường pháp luật mà mục đích muốn “tận diệt" đường sống của gia đình anh Nam.
Thương hiệu và Pháp luật đề nghị lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật và trả lại công bằng, niềm tin cho người dân.
Hàn Hưng-Thanh Hải (THPL)

Có thể bạn quan tâm