Kon Tum: Trao thưởng cho lực lượng biên phòng phá hai chuyên án ma túy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tối 8-4, tại thành phố Kon Tum, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức gặp mặt, trao thưởng cho lực lượng phá chuyên án 915Lv, 916Lv trong đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy của Bộ đội Biên phòng tỉnh.
Phát biểu tại buổi gặp mặt trao thưởng, đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã ghi nhận và biểu dương thành tích xuất sắc của cán bộ, chiến sĩ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum nói chung, cán bộ, chiến sĩ Ban chuyên án 915 Lv, 916Lv nói riêng đã chủ động phối hợp với Công an nước bạn Lào trong đấu tranh, ngăn chặn, bóc gỡ và bắt được 5 đối tượng mua bán, vận chuyển trên 11kg ma túy. Thành tích này đã góp phần bảo vệ an ninh chính trị, trật tự xã hội trên vùng biên giới hai nước Việt Nam – Lào, cũng như tính hiệu quả trong công tác phối hợp với Công an nước bạn Lào phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm ma túy.
 
Lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum tỉnh trao thưởng cho Ban chuyên án 916Lv.
Theo đó, từ ngày 10-3-2019 đến ngày 7-4-2019, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy – Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum, Ban chuyên án 915Lv, 916Lv đã phối hợp với Công an tỉnh Attapeu nước bạn Lào đã theo dõi, bám nắm và cùng nhau phá án thành công, bảo đảm an toàn tuyệt đối người và vũ khí trang bị. Đây là hai chuyên án lớn nhất từ trước tới nay trên vùng biên giới Kon Tum được Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum tổ chức thực hiện thành công.
Để kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ của Ban chuyên án 915Lv và 916Lv đã vượt qua khó khăn, gian khổ, phối hợp tốt với Công an nước bạn Lào phá án thành công, an toàn, UBND tỉnh Kon Tum đã tặng bằng khen và trao thưởng 120 triệu đồng; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kon Tum trao thưởng 20 triệu đồng cho Ban chuyên án Công an tỉnh Attapeu nước bạn Lào.
Lê Quang Hồi (QĐND Online )

Có thể bạn quan tâm