Không khởi tố vụ án tài xế chở 3 thẩm phán gây TN bỏ chạy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cơ quan điều tra Công an H.Đơn Dương (Lâm Đồng) cho biết không khởi tố nữ tài xế điều khiển ô tô chở 3 thẩm phán gây tai nạn rồi bỏ chạy khỏi hiện trường. 
Ôtô do bà Thúy cầm lái gây tai nạn vào ngày 4.3. ẢNH: LÂM VIÊN
Sáng 9.4, Cơ quan điều tra Công an H.Đơn Dương cho biết không khởi tố vụ bà Phan Bảo Thúy (44 tuổi, ngụ H.Đức Trọng, Lâm Đồng) điều khiển ô tô chở 3 thẩm phán gây tai nạn làm 2 người bị thương.
Theo Cơ quan điều tra, khoảng 15 giờ 55 ngày 4.3, bà Thúy điều khiển ô tô BS 49A - 205.16 lưu thông trên đường ĐH15, theo hướng xã Pró ra TT.Thạnh Mỹ (Đơn Dương). Khi đi đến địa phận xã Quảng Lập (H.Đơn Dương), ô tô nói trên va chạm với xe máy do bà Nguyễn Thị Xuê (44 tuổi) điều khiển chở theo Trần Thị Khoa (28 tuổi, cùng ngụ xã Lạc Xuân, H.Đơn Dương). Cú va chạm làm 2 người ngã xuống đường và bị thương, trong đó bà Xuê bị chấn thương sọ não.
Dù ô tô bị bể lốp nhưng bà Thúy vẫn cố bỏ chạy khỏi hiện trường hơn 8 km thì bị CSGT chặn bắt.
Kiểm tra nồng độ cồn bà Thúy và ông Hồ Trọng Hiếu, Phó chánh án TAND H.Đức Trọng (đang ngồi trên xe - PV), lực lượng chức năng ghi nhận vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở.
Sau tai nạn, các nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu và điều trị. Ngày 20.3, nạn nhân Xuê đã xuất viện.
Theo Công an H.Đơn Dương, quá trình bà Xuê nằm viện, phía bà Thúy đã đến thăm hỏi và bồi thường thiệt hại. Bà Xuê và chị Khoa từ chối giám định thương tật và có đơn xin bãi nại cho bà Thúy.
Trên cơ sở đó, Cơ quan điều tra không khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Phan Bảo Thúy.
Lãnh đạo Công an H.Đơn Dương cho biết trong suốt quá trình điều tra vụ việc có sự giám sát của Viện KSND H.Đơn Dương.
Liên quan đến vụ việc trên, ông Trần Quang Cảnh, Chánh án TAND H.Đơn Dương, cho biết đã tổ chức kiểm điểm đối với hai thẩm phán Luyện Thanh Sơn và Dương Văn Vũ, hai người ngồi trên ô tô lúc tai nạn xảy ra.
Hai thẩm phán Sơn và Vũ cũng đã nhận ra những sai phạm, là cán bộ ngồi trên ô tô lúc tai nạn xảy ra nhưng không yêu cầu nữ tài xế dừng xe để giữ nguyên hiện trường và không báo cho CSGT đến xử lý vụ việc.
Cũng theo ông Cảnh, sau khi tai nạn xảy ra, hai thẩm phán Sơn và Vũ xuống xe, có gọi xe khác tới chở hai nạn nhân là bà Xuê và và chị Khoa đi bệnh viện cấp cứu, sau đó hai thẩm phán đón xe khác để về nhà. Còn bà Thúy tiếp tục chở thẩm phán Hồ Trọng Hiếu, Phó Chánh án TAND H.Đức Trọng, về nhà ông Hiếu ở Đức Trọng. Quá trình bà Xuê điều trị tại bệnh viện, các thẩm phán đều đến thăm hỏi, động viên.
Về việc các thẩm phán uống rượu bia trong giờ làm việc và có hơi men lúc vụ tai nạn xảy ra, ông Cảnh lý giải: “Ngày đó TAND huyện tổ chức mừng trước Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 cho chị em, để ngày 8.3 chị em lên TAND tỉnh họp mặt nên các thẩm phán có uống để chúc mừng chị em… việc này TAND không kiểm điểm!”
Ông Cảnh cho biết với các sai phạm trên, hai thẩm phán Sơn và Vũ bị phê bình trước toàn cơ quan và yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm.
Liên quan đến vụ việc, trưa 9.4, ông Đào Chiến Thắng, Chánh án TAND tỉnh Lâm Đồng, cho biết đơn vị này vừa nhận được biên bản buổi họp kiểm điểm các thẩm phán liên quan đến vụ tai nạn do bà Thúy gây ra. Do đang bận công việc nên TAND tỉnh chưa tổ chức họp xem xét biên bản buổi họp cùng hình thức kỷ luật đối với các thẩm phán.
Lâm Viên (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm