Đường hơn 543tỷ đồng ở Kon Tum tan nát,hố tử thần giăng 'bẫy'người dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đường tránh Măng Rơi (Kon Tum) với số vốn đầu tư hơn 543 tỷ đồng đang bị sạt lở, hư hỏng nặng gần năm nay nhưng chưa được sửa chữa.
Thời gian gần đây, đường tránh Măng Rơi (huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum) lâm vào tình trạng sạt lở, thế nhưng lãnh đạo địa phương này vẫn chưa vào cuộc để khắc phục khiến người dân rất bức xúc.
Nhiều taluy đường bị hư hỏng, đất đá tràn xuống đường do sạt lở.
Anh Nguyễn Văn Hùng cho biết, hằng ngày anh đều đi qua con đường này. Tuy nhiên, anh rất lo lắng trước tình trạng sạt lở, hố tử thần giăng trên đường, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người qua lại.
"Tôi hằng ngày đi trên con đường này, nhưng mỗi lần đi qua đều rất bất an. Con đường sạt lở gần 1 năm nay nhưng vẫn chưa thấy nhà chức trách vào cuộc sửa chữa hay lắp biển cảnh báo. Tôi mong cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để xử lý cho người dân nơi đây an tâm khi di chuyển trên con đường này", anh Hùng chia sẻ.
Các điểm sạt lở tại khu vực đường tránh Măng Rơi.
Tương tự, chị Hồ Thị Thanh Nga chia sẻ, con đường này nối huyện Đăk Tô và Tu Mơ Rông.
"Ngày nào tôi cũng đi qua con đường này để đi làm nhưng mỗi lần qua tôi luôn cảm thấy rất bất an. Con đường lồi lõm, sạt lở và có nhiều hố ''tử thần''. Đặc biệt, tôi không dám đi vào buổi tối vì sợ bị tai nạn", chị Nga nói.
Qua quan sát của phóng viên, con đường đèo Măng Rơi có nhiều chỗ hình thành những hố tử thần, mặt đường bị nứt nẻ, đất đá ngổn ngang, hai bên đường, có nhiều vùng bị lõm, taluy hư hỏng, sạt lở rất nghiêm trọng.
Được biết, đường tránh đèo Măng Rơi (thuộc Quốc lộ 40B) là tuyến đường chủ đạo nối hai huyện Đăk Tô và Tu Mơ Rông, với tổng chiều dài 15km. Ngoài ra, đường Quốc lộ 40B là huyết mạch nối liền giữa 2 tỉnh Kon Tum và Quảng Nam.
Vết nứt ngang đường tránh Măng Rơi (Kon Tum).
Đường được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2016 và được đầu tư với tổng số tiền 543 tỷ đồng, do UBND huyện Tu Mơ Rông làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là liên danh Công ty Tuấn Dũng và Công ty Trường Long.
Liên quan đến vụ việc trên, một lãnh đạo huyện Tu Mơ Rông cho biết, con đường bị xuống cấp, hư hỏng là do mưa bão.
"Mưa bão làm sạt lở nhiều đoạn trên đoạn đường này, chúng tôi đã thành lập xác minh các điểm gây nguy hiểm. Tuy nhiên, kinh phí của huyện không đủ khắc phục và vụ việc cũng đã báo cáo lên cấp tỉnh để nhanh chóng khắc phục. Ngoài ra, chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị quản lý cắm biển hiệu nơi nguy hiểm để cảnh báo người dân, tránh xảy ra tai nạn ngoài ý muốn", vị lãnh đạo huyện nói.
Thanh Hải (VTC)

Có thể bạn quan tâm