Đắk Lắk:Mưa lớn lốc xoáy làm hư hại hàng chục nhà dân và trường học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tại xã Ia T’Mốt và Ea Lê huyện Ea Súp tỉnh Đắk Lắk, mưa lớn kèm theo lốc xoáy làm 1 người bị thương và sập, tốc mái hàng chục ngôi nhà, trường học.
 
Nhà dân bị hư hỏng nặng
Ngày 17/4/2019, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Ea Súp tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa thành lập đoàn công tác phối hợp với địa phương hỗ trợ sửa chữa nhà cửa, trường học vừa bị gió lốc xoáy làm hư hỏng
Vào khoảng 22h ngày 16/4/2019, một trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy xảy ra tại hai xã Ia T’Mốt và Ea Lê huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk đã làm sập và tốc mái, hư hỏng nặng hàng chục nhà dân, trường học. Theo thống kê chưa đầy đủ của huyện Ea Súp, khoảng 20 ngôi nhà trên địa bàn xã Ia T’Mốt và Ea Lê bị tốc mái hoàn toàn, một người dân bị thương do lốc xoáy là ông Hoàng Văn Cầu, 70 tuổi, ở thôn 14, xã Ia T’Mốt, đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ea Súp. Lốc xoáy cũng khiến 3 nhà giáo viên, 2 phòng học của Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, xã Ia T’Mốt, bị tốc mái hoàn toàn buộc phải cho học sinh nghỉ học, nhiều diện tích hoa màu của người dân bị đổ, ngã và hư hỏng.
 
Trường học bị tốc mái
Chiều cùng ngày, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ea Súp Nguyễn Ngọc Phú cho biết, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Ea Súp đã thành lập các đoàn phối hợp với các xã Ia T’Mốt, Ea Lê, chỉ đạo lực lượng dân quân tham gia hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lốc xoáy, dựng lại nhà ở để giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.
Lê Nhuận (Dân Sinh)

Có thể bạn quan tâm