Vụ cưới thêm vợ, bị phạt 2 triệu đồng: Đang làm rõ nguyên nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ông Nguyễn Minh Đức, Chủ tịch UBND phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) vừa ký quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với anh Nguyễn Huỳnh T (SN 1987, trú tại phường Tân Lập), vì anh này đang có vợ mà vẫn đăng ký kết hôn với người phụ nữ khác.
Trụ sở UBND phường Tân Lập
“Ông Nguyễn Huỳnh T phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này và có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện quyết định này”- trích Quyết định xử phạt của UBND phường Tân Lập.
Như Tiền Phong đưa tin, theo đơn trình bày của chị Đào Thị L, chị thường xuyên bị chồng là anh Nguyễn Huỳnh T bạo hành. Chị L với anh T đã được UBND phường Tân Lập cấp giấy chứng nhận kết hôn ngày 4/4/2014.
Tuy nhiên, khi đứa con chung của 2 người lên 2 tuổi, chị L mới phát hiện chồng hiện đang chung sống với một phụ nữ khác. Thì ra  trước ngày kết hôn với chị khoảng 4 tháng, anh T đã đăng ký kết hôn với chị Nguyễn Thị V.A, và cũng được UBND phường Tân Lập cấp giấy chứng nhận kết hôn. Giữa anh T và chị V.A cũng có một người con chung khoảng 2 tuổi, và chưa ly hôn.
Chị L làm đơn tố cáo cán bộ tư pháp phường Tân Lập cấp giấy chứng nhận kết hôn trái luật; đồng thời đề nghị UBND phường ra quyết định hủy giấy chứng nhận kết hôn giữa chị với anh T. Chị L cũng gửi đơn lên tòa án để ly hôn với anh T. Sau đó, chị L phải hứng chịu nhiều trận bạo hành, thậm chí bị chồng dọa giết.
Công chức tư pháp, hộ tịch Nguyễn Văn Phương là người đã tham mưu UBND phường Tân Lập thực hiện việc đăng ký kết hôn lần thứ 2 cho anh T với chị L, vi phạm Luật hôn nhân và gia đình. Ông Phương giải trình thời điểm tháng 4/2014, ông học lớp trung cấp lý luận chính trị nên khi tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký kết hôn đã không rà soát kỹ dẫn đến sai sót. Ông Phương cũng là người trực tiếp nhận đơn tố cáo của chị L, nhưng lại để đơn trong ngăn kéo mà không báo cáo lãnh đạo.
UBND TP Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo UBND phường Tân Lập tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cá nhân có liên quan .
Vũ Long (TP)

Có thể bạn quan tâm