Nữ trưởng phòng tài nguyên xưng mày tao khi làm việc với dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Clip dài 14 phút quay lại cảnh nữ Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Gia Nghĩa xưng mày tao, có lời lẽ chưa đúng mực khi làm việc với người dân.

Sáng 29/3, UBND thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) cho biết đã yêu cầu Phòng Nội vụ kiểm tra nội dung clip tố Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã có lời lẽ không đúng mực với người dân.

"UBND thị xã Gia Nghĩa giao phòng Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ các thông tin. Nếu có sai phạm, khuyết điểm như thông tin phản ánh thì tham mưu UBND thị xã giới thiệu kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định”, vị này nói.

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài hơn 14 phút, ghi lại cảnh làm việc của đoàn cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Gia Nghĩa với hộ dân liên quan đến đường đi trong rẫy.


 

Nữ cán bộ bị tố có lời lẽ không đúng mực với người dân.
Nữ cán bộ bị tố có lời lẽ không đúng mực với người dân.



Clip ghi lại cảnh bà Đàm Thị Hệ, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Gia Nghĩa, xưng mày tao và có lời lẽ xúc phạm người dân.

“Tao không muốn làm việc với dân ở đây. Tao không cần kê khai của dân, tao chỉ cần xác nhận, tao làm việc độc lập. Tao không sợ thằng nào bảo kê ở đây nha, dù là thằng nào ở phòng tài nguyên, bảo kê là tao chấp đó…”, bà Hệ nói.

Khi người dân vừa lên tiếng trả lời: “Đây là dân người ta đi đấy”. Người phụ nữ này liền chặn lại: “Dân nó đi thì kệ mẹ nó, bây giờ chưa có đường là không có đường. Trên hiện trạng bản đồ không có đường là không có đường... Không phải dân với sót gì ở đây hết”.

Suốt cuộc tranh luận dài 14 phút, nữ trưởng phòng hầu hết xưng tao và gọi mày với người dân. Sau khi được đăng tải, clip đã thu hút hàng chục nghìn lượt xem, hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên, bà Hệ cho biết hôm xảy ra sự việc, đoàn công tác Phòng Tài nguyên Môi trường mời một người dân đến làm việc lúc 14h. Tuy nhiên 15h, người này mới có mặt tại hiện trường để làm việc.

"Khi ra hiện trường, người này có lời lẽ xúc phạm và đánh tôi trước. Do đó, tôi mới bức xúc và có lời lẽ chưa đúng mực. Với nội dung trong clip thì tôi nhận sai toàn diện và xin lỗi người dân", bà Hệ nói.

Theo bà Hệ, khi người dân gửi đơn phản ánh, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh và đang làm các quy trình để kiểm điểm.

Tây Nguyên (zing)
 

Có thể bạn quan tâm