Làm rõ việc nguyên Phó CT huyện cấp hàng trăm hecta rừng trái quy định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cơ quan công an tỉnh Đắk Nông đang vào cuộc làm rõ vụ việc một cán bộ Ban thi đua - khen thưởng của tỉnh này có nhiều sai phạm trong việc cấp đất rừng không đúng quy định khiến hàng trăm ha rừng bị cạo sạch.
 Nhiều diện tích đất rừng ở huyện Đắk G’long (Đắk Nông) đã bị chuyển đổi mục đích trái quy định.
Trao đổi với PV, một lãnh đạo Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết: Cơ quan này đã chỉ đạo Công an tỉnh vào cuộc điều tra vụ việc ông Phạm Đặng Quang (nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Đắk G’long, hiện làm Phó trưởng ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Đắk Nông) có nhiều sai phạm trong việc cấp đất sai đối tượng cho các quan chức, người nhà trên địa bàn huyện Đắk G’long.
Trước đó, từ năm 2008-2015, ông Quang đã ký các quyết định tạm giao đất, giao rừng, ký, cấp sổ đỏ hàng trăm ha rừng không đúng quy định, sai đối tượng gây hậu quả là hàng trăm hecta rừng bị cạo sạch.
Cụ thể, ông Quang đã kí cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) hơn 370ha đất rừng được giao khoán trái quy định cho hai hộ dân gồm hộ ông Nguyễn Văn Tân (ở TP. Hồ Chí Minh) và hộ ông Thái Bá Tuệ (ở tỉnh Gia Lai).
Theo đó, trong năm 2011, cả 2 ông Tân và Tuệ chỉ được thuê 370ha đất trong vòng 30 năm, nhưng ông Quang lại ký quyết định giao 50 năm cho 2 hộ dân nói trên.
Bên cạnh đó, ông Quang đã ký cấp sổ đỏ diện tích đất rừng hơn 290ha cho ông Tân, diện tích còn lại hơn 79ha ông Quang ký cho ông Tuệ thuê lại với thời hạn 50 năm.
Đến 2015, UBND huyện Đắk G’long đã hủy những sổ đỏ cấp cho ông Tân và ông Tuệ để cấp lại sổ đỏ diện tích nói trên cho hai ông này đúng thời hạn cho thuê 30 năm.
Hiện phần lớn diện tích đất được giao cho ông Tân và ông Tuệ đã bị chuyển sang mục đích khác trái quy định, như xây trang trại bò, trồng cam, trồng chuối....
Hải Dương (Infonet)

Có thể bạn quan tâm