Lâm Đồng: Lốc xoáy kinh hoàng, hàng ngàn cây sầu riêng ngã đổ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trận lốc xoáy xảy ra đã càn quét qua 4 thôn trên địa bàn xã Hà Lâm (huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) khiến hàng ngàn cây sầu riêng bật gốc, quả rụng la liệt, ước tính thiệt hại hàng tỷ đồng.
Sáng ngày 24.3, ông Phạm Doãn Thành - Chủ tịch UBND xã Hà Lâm cho biết, chiều ngày 23.3 tại địa phương xảy ra một vụ lốc xoáy làm hàng ngàn cây sầu riêng đang cho trái của người dân bị gãy đổ, bật gốc, ước tính thiệt hại lên tới hàng tỷ đồng.
"Sáng ngày hôm nay, địa phương cùng UBND huyện Đạ Huoai đã tập trung huy động mọi lực lượng quân đội, công an, dân quân… tiến hành giúp người dân khắc phục hậu quả. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tiến hành thống kê thiệt hại để có phương án hỗ trợ giúp người dân ổn định cuộc sống", ông Thành cho biết.
 
Nhiều gốc sầu riêng bị gió quật bật gốc.
Trước đó, khoảng 16h30 phút ngày 23.4, một trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy kéo dài khoảng 30 phút đã quét qua địa bàn xã Hà Lâm. Lốc xoáy đã làm 20 mái nhà của người dân bị thổi bay, nhiều công trình phụ, chuồng trại cũng bị hư hại.
 
 20 căn nhà cũng bị tốc mái sau cơn lốc xoáy kinh hoàng.
Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại có hàng ngàn gốc sầu riêng chuẩn bị thu hoạch của người dân bị đổ gãy, bật gốc. Ngoài ra, hàng chục tấn sầu riêng xanh cũng bị gió quật làm gãy rụng.
 
Người dân xót xa nhặt những trái sầu riêng xanh bị rụng đầy dưới gốc.
Bà Phan Thị Hoan (ngụ thôn 4, xã Hà Lâm) xót xa cho biết: "Nhìn mấy chục cây sầu riêng ghép của gia đình bị bật gốc cùng hàng tấn quả xanh bị rụng khiến tôi không cầm được nước mắt".
Ngoài xã Hà Lâm thì tại thôn Phước Lạc (xã Phước Lộc, huyện Đạ Huoai) cũng bị lốc xoáy làm tốc mái hoàn toàn 4 căn nhà và bếp, công trình phụ bị hư hỏng nặng.
Văn Long (Dân Việt) 

Có thể bạn quan tâm