KonTum và Bang Nam Australia hợp tác đào tạo nhân lực trong lĩnh vực NN

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhân chuyến công tác và làm việc tại Australia của Đoàn quảng bá địa phương Việt Nam (Bạc Liêu, Cao Bằng, Kon Tum và Quảng Ninh), lãnh đạo tỉnh Kon Tum vừa có buổi gặp gỡ, làm việc với Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư Bang Nam Australia (Australia) và dự Tọa đàm “Kết nối các doanh nghiệp/địa phương bang Nam Australia và các địa phương Việt Nam”.
Tại buổi buổi gặp gỡ, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Nguyễn Văn Hùng đã trao đổi và bày tỏ mong muốn thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai địa phương Kon Tum và bang Nam Australia, giữa Trường Đại học Đà Nẵng - Phân hiệu Kon Tum và các trường Đại học của Bang Nam Australia  trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đào tạo nghề nông nghiệp.
 
Đoàn quảng bá địa phương Việt Nam và Bộ trưởng Thương mại, du lịch và đầu tư bang Nam Australia chụp hình lưu niệm
Trước đề xuất trên, Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư Bang Nam Australia David Ridgway chia sẻ mong muốn được đến Việt Nam để tìm hiểu và thúc đẩy hợp tác trên lĩnh vực giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, hợp tác trao đổi thương mại với các tỉnh, thành phố của Việt Nam.
Chiều cùng ngày, Đoàn quảng bá địa phương Việt Nam đã tham dự Tọa đàm “Kết nối các doanh nghiệp/địa phương bang Nam Australia và các địa phương Việt Nam”. Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm triển khai nội hàm quan hệ Đối tác chiến lược đã được lãnh đạo cấp cao hai nước thống nhất sau chuyến thăm cấp cao của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đến Australia vào tháng 1/2018. Đại sứ Việt Nam tại Australia Ngô Hướng Nam và Tổng lãnh quán Việt Nam tại Sydney Trịnh Đức Hải cùng Đoàn quảng bá địa phương và hơn 120 doanh nghiệp Australia tham dự buổi Tọa đàm.
 
Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh và Công ty 4 Way ký kết hợp tác đào tạo nhân lực.
Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Nguyễn Văn Hùng cảm ơn Chính quyền, Trường Đại học Nam Australia và các cơ quan chức năng của Bang Nam Australia đã tạo điều kiện thuận lợi cho phía Việt Nam tổ chức buổi Tọa đàm này. Đồng thời bày tỏ mong muốn được thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo nghề giữa tỉnh Kon Tum với các Trường Đại học Bang Nam Australia.
Tại buổi làm việc, sau khi thảo luận, Trường Đại học Đà Nẵng - Phân hiệu Kon Tum và Công ty 4 Ways đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác giáo dục và chương trình du học thực tập sinh tại Australia.
Cùng với đó, Công ty 4 Way và Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum cũng đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, tài trợ học bổng cho du học sinh Kon Tum đào tạo tại Australia.
Theo biên bản ghi nhớ hợp tác này, Công ty 4 Way sẽ hợp tác hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực nông nghiệp cho Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum tại Australiac, sau khi được đào tạo, các du học sinh sẽ trở về Kon Tum  để làm việc. Đồng thời hai bên cam kết cung cấp một khoản tài trợ 100.000 đô la Australia để cung cấp học bổng cho các du học sinh của Kon Tum tham gia đào tạo tại trường Đại học của Australia.
Ngọc Tân (Đầu tư Online)

Có thể bạn quan tâm