GĐ công ty hoạt động'chui' ở Đắk Lắk nhận hàng trăm triệu đồng chạy việc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mặc dù không có chức năng xin việc nhưng Phạm Văn Tốt - Giám đốc công ty Hướng nghiệp (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) nhận hàng trăm triệu đồng để chạy việc.
Ngày 20/3, trả lời VTC News, ông Lê Hạnh - Trưởng Phòng Việc làm - An toàn Lao động (Sở LĐTBXH tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa làm việc với cơ quan điều tra (công an Đắk Lắk) liên quan đến công ty Hướng nghiệp (trú số 200 Phan Chu Trinh, phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 
 
Phóng viên làm việc với Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tỉnh Đắk Lắk.
Theo ông Hạnh, công ty Hướng Nghiệp do ông Phạm Văn Tốt làm Giám đốc chưa được cấp phép hoạt động. Tuy nhiên, công ty này vẫn hoạt động nhiều năm trong việc kinh doanh ở các lĩnh vực như cung ứng lao động tạm thời; giới thiệu, môi giới lao động, việc làm; cung ứng và quản lý nguồn lao động; dịch vụ hỗ trợ giáo dục…
Công ty Hướng Nghiệp được Sở Kế hoạch và Đầu tư Đắk Lắk cấp giấy chứng nhận cho ông Phạm Văn Tốt làm Giám đốc với danh nghĩa trong giấy phép kinh doanh là công ty TNHH DVTM Hướng Nghiệp Quốc tế.
"Công ty này không có chức năng hỗ trợ việc làm nhưng vẫn hoạt động chui. Công ty này coi thường pháp luật, không có giấy phép hoạt động nhưng vẫn ký hợp đồng nhận 150 triệu đồng của người xin việc. Ngoài ra, việc thi tuyển công chức là việc quản lý của cơ quan nhà nước, công ty này nhận tiền để chạy việc là hoàn toàn vi phạm pháp luật", ông Hạnh nói. 
 
Công ty Hướng Nghiệp và giấy nhận tiền của ông Tốt. 
Trước đó, gia đình chị H.T.T (trú huyện Ea H’Leo) phản ánh với cơ quan báo chí về việc công ty Hướng Nghiệp do ông Tốt làm giám đốc nhận 150 triệu đồng để chạy vào viên chức ngành giáo dục tại huyện Krông Pắk. 
Gia đình chị T. cho biết, sau một thời gian chờ đợi nhưng thấy kết quả không khả quan nên gia đình có lên công ty của ông Tốt lấy lại tiền. Tuy nhiên, ông Tốt nhiều lần hứa hẹn và đến nay vẫn chưa trả. 
"Tôi có nghe thông tin về việc ông Tốt đã xin việc được cho nhiều người. Do vậy, tôi được người quen giới thiệu gặp ông Tốt để xin việc vào ngành giáo dục với giá 150 triệu đồng. Tổng số tiền được giao nhận 2 lần và lúc nhận tiền ông Tốt đưa một hợp đồng ký thỏa thuận tư vấn và giới thiệu việc làm với thời hạn xin việc từ ngày 30/4- 30/8/2018. Qua thời gian trên, nhưng ông Tốt chây ỳ không chịu trả lại số tiền mà gia đình đã đưa trước đó", gia đình chị T. thông tin.
 
Ngôi nhà số 200 đường Phan Chu Trinh, Tp Buôn Ma Thuột hiện đang treo bảng cho thuê và công ty Hướng Nghiệp đột nhiên mất tích.   
Tương tự như chị T, bà H. (trú Đắk Lắk) cho biết, năm 2017, cũng qua sự quen biết nên gia đình bà có đưa cho ông Tốt - giám đốc công ty Hướng Nghiệp tổng số tiền là 200 triệu đồng để xin cho một người cháu vào làm việc bên ngành Y tế. 
"Sau khi gia đình tôi đưa tiền nhưng ông Tốt không thực hiện đúng lời hứa, nhiều lần gia đình tôi gọi điện và lên công ty để lấy tiền nhưng bất thành. Hiện, gia đình đã trình báo cơ quan điều tra và công an nói họ đang vào cuộc để làm rõ...", bà H. nói. 
Trước đó đầu tháng 3, ngôi nhà số 200 đường Phan Chu Trinh vẫn treo bảng hiệu của công ty Hướng Nghiệp và vẫn mở cửa hoạt động. 
Tuy nhiên, khoảng ngày 17/3 đến nay, ngôi nhà này được đóng cửa liên tục và treo bảng cho thuê. Phóng viên liên hệ với chủ căn nhà trên thì được biết, căn nhà này được công ty Hướng Nghiệp thuê để hơn 1 năm nay và vài ngày gần đây công ty này đã tháo bảng hiệu, trả lại mặt bằng. 
Thanh Hải-Chí Tuyến (VTC News)

Có thể bạn quan tâm