Cưa bom để lấy thuốc nổ, một người tử vong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vụ tai nạn xảy ra chiều 27/3, khi anh Lý Văn Tuấn, sinh năm 1980, (ngụ tại ngã ba suối 1, thôn 10, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) tiến hành cưa bom khiến quả bom phát nổ, nạn nhân.
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Vụ tai nạn xảy ra vào 14 giờ 30 chiều 27/3, khi anh Lý Văn Tuấn, sinh năm 1980, (ngụ tại ngã ba suối 1, thôn 10, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) tiến hành cưa bom khiến quả bom phát nổ, nạn nhân đã tử vong.
Theo người dân địa phương, anh Tuấn làm nghề đào giếng, thường sử dụng thuốc nổ để phá đá. Sau khi đào được một quả bom, anh Tuấn đã một mình tiến hành cưa quả bom trên tại nhà riêng của mình để lấy thuốc thì bất ngờ phát nổ. Vụ nổ khiến nạn nhân tử vong ngay tại hiện trường.
Hiện Ban chỉ huy Quân sự huyện Lâm Hà đã thu giữ một số tang vật, Cơ quan Công an huyện Lâm Hà cũng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường phục vụ điều tra.
Anh Lý Văn Tuấn đã có vợ và hai con, người con lớn học lớp 11, con nhỏ học lớp 1, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngay sau vụ nổ, người dân địa phương đã kêu gọi vận động quyên góp để lo hậu sự cho anh Tuấn.
Nhiều năm qua, mặc dù cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tỉnh Lâm Đồng liên tục vận động, tuyên truyền, nhưng một số người vẫn đi tìm kiếm mua bom, đạn còn sót lại sau thời chiến tranh để cưa lấy thuốc nổ, gây ra những hậu quả thương tâm.
Đặng Tuấn (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm