Ăn tiền Phượng'râu',trạm trưởng kiểm lâm VQG Yok Đôn bị khởi tố

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trạm trưởng Trạm kiểm lâm Vườn Quốc gia Yok Đôn nhận tiền của Phượng “râu” để cho gỗ lậu qua trạm vừa bị khởi tố điều tra.
Hôm nay, nguồn tin của VietNamNet cho biết, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Tấn Bình (SN 1983, Trạm trưởng Trạm kiểm lâm số 10, Vườn Quốc gia Yok Đôn) để điều tra về hành vi nhận hối lộ.
Bị can Nguyễn Tấn Bình được xác định đã nhận tiền của Phan Hữu Phượng (tức Phượng “râu”, SN 1968, trú thị trấn Ea T’ling, Cư Jút, Đắk Nông), để đối tượng này vận chuyển gỗ lậu qua địa phận mình quản lý.
Trạm trưởng Trạm kiểm lâm số 10 VQG Yok Đôn bị khởi tố do nhận tiền của trùm gỗ lậu Phượng "râu"
Thông tin về số tiền bị can này nhận từ Phượng “râu” chưa được tiết lộ.
Một lãnh đạo VQG Yok Đôn cho biết, Công an đã thông báo cho đơn vị biết về việc khởi tố bị can Bình. Phía Vườn quốc gia đã làm quy trình, cách chức vụ Trạm trưởng Trạm kiểm lâm số 10 của ông Bình để phục vụ điều tra.
Trước đó, vào cuối tháng 4/2018, Bộ Công an phối hợp cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông bố ráp các lán trại của Phượng “râu” sát Đồn biên phòng 747 (Đắk Lắk) và các điểm cất giấu gỗ tại huyện Cư Jút (Đắk Nông).
 Hàng trăm m3 gỗ lậu của Phượng "râu" bị cơ quan chức năng bắt giữ
Cơ quan chức năng đã thu giữ hàng trăm m3 gỗ không có giấy tờ hợp pháp cùng nhiều tài liệu liên quan khác.
Công an đã khởi tố vụ án vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản, đưa, nhận hối lộ xảy ra tại huyện Cư Jút (Đắk Nông) do Phượng “râu” cầm đầu.
Một loạt đàn em và cán bộ kiểm lâm tại 2 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông đã bị khởi tố, bắt giam; nhiều người khác bị kỷ luật.
Trùng Dương (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm