Phim trường 'chui' vẫn ngang nhiên hoạt động tại di tích quốc gia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một phim trường rộng hàng ngàn mét vuông đường đột “mọc” lên ở di tích thắng cảnh quốc gia hồ Tuyền Lâm (TP.Đà Lạt). Các ban ngành chức năng đã nhiều lần xử phạt và yêu cầu tháo dỡ nhưng phim trường vẫn ngang nhiên hoạt động.
Trang hoàng rực rỡ để đón khách dịp Tết
Đến ngày 10/2, phim trường “chui” Secret Garden (Khu vườn bí ẩn) vẫn bán vé thu tiền du khách vào tham quan, chụp ảnh với giá 50.000 đồng/người. Vé do Cục thuế tỉnh Lâm Đồng phát hành với hộ kinh doanh là Nguyễn Đình Quốc Bảo.
Du khách vào phim trường
Phim trường “chui” này bắt đầu được xây dựng cách đây khoảng 9 tháng. Ban quản lý Khu du lịch (KDL) hồ Tuyền Lâm đã phát hiện và phối hợp cùng Hạt Kiểm lâm TP.Đà Lạt lập biên bản hiện trường về việc Công ty CP Nhật Nguyên xây dựng một số công trình không có giấy phép, không nằm trong khu quy hoạch dự án, bao gồm 2 cây cầu gỗ dài 30m và 50m và một nhà gỗ rộng 7,5m2.
Cầu gỗ vào Secret Garden
 Các cơ quan chức năng đề nghị Công ty CP Nhật Nguyên hoàn nguyên lại hiện trạng ban đầu của khu vực bị tác động. Thế nhưng doanh nghiệp này không những không chấp hành mà còn cho máy ủi san mặt bằng ngay dưới tán rừng nguyên sinh tiểu khu 162 (thuộc địa bàn Phường 4, TP.Đà Lạt) để làm bãi đỗ xe.
UBND TP. Đà Lạt đã ban hành hai quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty CP Nhật Nguyên, bao gồm: Quyết định Xử phạt 40 triệu đồng đối với hành vi xây dựng công trình không có giấy phép và Quyết định xử phạt 30 triệu đồng đối với hành vi tự ý chuyển mục đích đất rừng phòng hộ mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.
Ban ngành chức năng cũng đã yêu cầu Công ty CP Nhật Nguyên tháo dỡ các công trình xây dựng không phép. Tuy nhiên doanh nghiệp đối phó bằng cách tháo dỡ lem nhem hoặc tháo chỗ này, xây dựng chỗ khác.
Công trình mới "mọc" ở phim trường
Lúc cao điểm, phim trường Secret Garden có tới 2 căn nhà diện tích hơn 79,39m2 và 27,17m, nhà chòi cạnh cổng ra vào phim trường, chuồng nuôi súc vật, nhà vệ sinh, bãi xe và hàng loạt cây cầu, trong đó có những công trình xâm phạm vùng lõi di tích quốc gia.
Cây cầu xâm phạm vùng lõi di tích quốc gia
Ngày 11/2, ông Phạm Văn Dân (Giám đốc Ban quản lý KDL hồ Tuyền Lâm) cho biết đã cử cán bộ vào kiểm tra, yêu cầu Công ty CP Nhật Nguyên không được tiếp diễn việc bán vé thu tiền khách tham quan tại phim trường Secret Garden.
Kim Anh (TPO)

Có thể bạn quan tâm