Không trao giải đua thuyền ở Đắk Lắk vì phản ứng thái quá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các thành viên cùng người nhà do không thỏa mãn trong việc trao giải đua thuyền nên đã lên sân khấu gặp Ban tổ chức phản ứng một cách "thái quá" khiến việc trao giải phải dời lại.
Hình ảnh đua thuyền tại huyện Krông Ana năm 2019.
Hình ảnh đua thuyền tại huyện Krông Ana năm 2019.
Ngày 8/2 (tức mùng 4 Tết), tại Hồ Sen, thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana) hằng năm diễn ra giải đua thuyền Nam truyền thống tỉnh Đắk Lắk
Theo lãnh đạo Sở Văn hòa – Thể thao – Du lịch tỉnh Đắk Lắk, giải đua thuyền Nam năm 2019 được tổ chức lần thứ XII. Trong đó, có  hơn 500 tay chèo của 24 thuyền đua đến từ các xã trong huyện Krông Ana tham gia.
Cụ thể, đường đua với độ khoảng 500m. 24 thuyền được chia làm 8 lượt đua (mỗi lượt 3 thuyền) theo hình thức loại trực tiếp; chọn các đội nhất, nhì mỗi lượt vào thi đấu vòng tiếp theo.
Tiếp đó, chia lượt thi đấu để tranh suất nhất, nhì vào tứ kết, bán kết. Cuối cùng chọn 4 thuyền đua xuất sắc nhất vào thi đấu vòng chung kết để tranh huy chương. 
Tuy nhiên, trong quá trình thi đấu, xảy ra sự cố bị phản ứng “thái quá” của một đội bị loại ở bán kết do phạm luật nên các thành viên không thõa mãn. Vì vậy, các thành viên này cùng người nhà ủa cả đội đã kéo lên sân khẩu lớn tiếng phản đối, phản ứng “thái quá” nên ban tổ chức không thể trao giải. 
Một lãnh đạo địa phương này cho biết, đây là sự cố lần đầu tiên từ khi có giải đua. Chúng tôi khẳng định kết quả là khách quan, chính xác vì có tổ trọng tài cũng như camera thao dõi. Trước sự phản ứng đó, ban tổ chức thống nhất họp bàn trao giải sau.
Thanh Hải (VTC News)

Có thể bạn quan tâm

Nghề rèn của người Mạ

Nghề rèn của người Mạ

Đời sống của người Mạ luôn gắn với núi rừng, nương rẫy. Để đáp ứng nhu cầu đời sống, sản xuất, các nghề thủ công truyền thống ra đời, trong đó có nghề rèn.