Cháy rừng keo tại huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đến 16 giờ ngày 26/2, đám cháy tại một cánh rừng keo lai trồng ở địa bàn xã B'Lá, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) mới cơ bản được khống chế sau khoảng 4 giờ bùng phát.
 
Gốc một thân cây khá lớn bị cháy đen. Ảnh: Nguyễn Dũng
Theo thông tin ban đầu, đám cháy rừng được phát hiện vào khoảng 12 giờ trưa 26/2 tại khoảnh 3, tiểu khu 437 trên địa bàn xã B’Lá, thuộc lâm phần do một công ty sản xuất ván ép quản lý.
Ngay sau đó, Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Lâm đã huy động khoảng 100 người gồm lực lượng dân quân, công an xã, cán bộ kiểm lâm địa bàn và người dân tham gia chữa cháy, tạo đường ranh để khoanh vùng, không cho cháy lan. 
Thống kê thiệt hại ban đầu ước tính có khoảng 2 ha rừng keo lai bị ảnh hưởng, trong đó đa số là những cây keo 1 - 2 năm tuổi. Ngoài ra, vụ cháy cũng khiến nhiều cây thông từ 20 - 35 năm tuổi bị cháy đen phần gốc, sẽ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây.
 
Sau khoảng 4 giờ đồng hồ, đám cháy mới cơ bản được dập tắt. Ảnh: Nguyễn Dũng
Nguyên nhân vụ cháy hiện vẫn chưa được xác định, nhưng có thể do người dân có vườn cà phê gần đó phát dọn và đốt vườn, khiến ngọn lửa lan sang diện tích rừng trồng bên cạnh.
Công tác chữa cháy rừng gặp nhiều khó khăn bởi lực lượng tham gia chủ yếu được trang bị các phương tiện thô sơ như xe máy cày chở nước, bình xịt nước loại nhỏ đeo vai và dùng các loại cây bụi để dập lửa.
 Nguyễn Dũng (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm