Thủ tướng dự hội nghị xúc tiến đầu tư đầu tiên trong năm 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Khai mạc chiều 14/1, Hội nghị xúc tiến đầu tư Đắk Nông là sự kiện xúc tiến đầu tư đầu tiên của một địa phương được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự trong năm 2019. Tỉnh phía Nam Tây Nguyên này kỳ vọng sẽ đón dòng vốn đầu tư lớn nhất từ trước tới nay.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu. Ảnh VGP/Quang Hiếu
Với chủ  đề “Đắk Nông-Tiềm  năng và cơ hội đầu tư”, Hội nghị có khoảng 1.000 đại biểu tham dự, trong đó có khoảng 700 nhà đầu tư. Tại đây, một số tập đoàn kinh tế sẽ có các bài tham luận nhằm trao đổi mục tiêu, định hướng chiến lược hợp tác, những giải pháp mời gọi đầu tư, chia sẻ về những khó khăn, thách thức khi đầu tư vào tỉnh Đắk Nông.
Nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam của Tây Nguyên, Đắk Nông được biết đến với nhiều thắng cảnh mê hoặc lòng người như hồ Ea Snô, một hồ nước tự nhiên được bao quanh bởi những đồi núi nhấp nhô; là quần thể hang động Chư Bluk với hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á; là Vườn quốc gia Tà Đùng được ví như “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”...
Ngoài du lịch, Đắk Nông có nhiều tiềm năng, lợi thế khác, đó là công nghiệp khai khoáng, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với công nghiệp chế biến nông, lâm sản. Trong đó, công nghiệp khai khoáng là thế mạnh nổi trội.
 
Thủ tướng dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông 2019. Ảnh VGP/ Quang Hiếu
Dù sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế, nhưng thu hút đầu tư của Đắk Nông chưa được như mong đợi. Trong năm 2018, Đắk Nông đồng ý chấp thuận chủ trương đầu tư, chứng nhận đầu tư cho 20 dự án. Trong đó, lĩnh vực công nghiệp, xây dựng có 15 dự án, tổng vốn đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng; nông nghiệp có 2 dự án với vốn đầu tư dự kiến 117 tỷ đồng… Những kết quả đó thật sự còn rất ít.
Dự kiến, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư hôm nay, Đắk Nông sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư, ký biên bản hợp tác đầu tư với tổng vốn hàng chục nghìn tỷ đồng.
Đức Tuân (Chinhphu.vn) 

Có thể bạn quan tâm

Nụ cười Ia H’Drai

Nụ cười Ia H’Drai

Như bao người, khi chứng kiến sự thay đổi kỳ diệu của Ia H’Drai, tôi đã đi từ ngạc nhiên, bất ngờ đến khâm phục những con người luôn nở nụ cười hiền hậu nơi đây.