"Lá chắn thép" trên cao nguyên Đắk Nông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 8-6-2005, Tiểu đoàn CSCĐ trực thuộc Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Nông được thành lập. Vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, lực lượng non trẻ ngày nào giờ đã lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt, trở thành “lá chắn thép” trên cao nguyên Đắk Nông.
Ở Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Đắk Nông, Đại úy Phạm Lê Dũng - Đại đội trưởng Đại đội 1, là một trong những người gắn bó với Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) từ những ngày đầu thành lập. 
Hơn 13 năm qua, bên cạnh làm tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, anh đã cùng với tập thể Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động tham gia phối hợp giải quyết các điểm nóng về an ninh, trật tự, cũng như phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ truy bắt tội phạm, góp phần không nhỏ vào những thành tích, chiến công của Công an tỉnh. 
Cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn CSCĐ, Công an tỉnh Đắk Nông tích cực tham gia học tập, huấn luyện để phục vụ tốt nhiệm vụ công tác.
Đại úy Phạm Lê Dũng cho biết: “Từ lúc vào ngành đến nay, anh luôn yêu ngành, mến nghề và tự hào được công tác trong lực lượng CSCĐ, và mong muốn phục vụ lâu dài trong lực lượng. Anh tâm sự, nhớ và nhiều kỷ niệm nhất là các đợt dã ngoại xuống địa bàn, gần gũi với nhân dân, cũng như giúp nhân dân xây dựng đời sống kinh tế mới. Cùng với đó, anh luôn tích cực cùng với lực lượng CSCĐ thường xuyên phối hợp với các lực lượng khác triển khai các biện pháp đấu tranh trấn áp tội phạm, cũng như bảo vệ, canh gác các mục tiêu trọng điểm”.
Thiếu tá Nguyễn Hữu Thương, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn CSCĐ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, với đặc điểm quân số đông, đa số là chiến sỹ trẻ, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bên cạnh làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng vững mạnh, tăng cường công tác rèn luyện trên tất cả các mặt công tác, thời gian qua Tiểu đoàn CSCĐ đã chủ động xây dựng các phương án, thường xuyên tổ chức các đợt huấn luyện cho cán bộ, chiến sỹ, đặc biệt là các chương trình huấn luyện nâng cao hằng năm của CSCĐ để nhằm nâng cao thể lực và nghiệp vụ, phục vụ công tác bảo đảm ANTT, đấu tranh và trấn áp tội phạm.
Do đặc thù công việc, trong thời gian diễn ra các sự kiện văn hoá thể thao, những ngày lễ, Tết của dân tộc, khi mọi người dân được nghỉ ngơi thì các anh - những chiến sĩ CSCĐ lại phải gồng mình lên để làm nhiệm vụ với cường độ làm việc hết sức căng thẳng. 
Ở nơi nào phức tạp về ANTT, nguy cơ trở thành "điểm nóng" về an ninh nông thôn, những tụ điểm phức tạp về tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội thì ở đó có mặt những người lính Cảnh sát cơ động.
Cứ như vậy, khi màn đêm buông xuống, phố phường chìm vào giấc ngủ sau một ngày ồn ã, những chuyến xe đặc nhiệm lại lặng lẽ toả ra mọi ngõ ngách, đường phố. Trong khoảng thời gian tưởng như yên bình ấy, các chiến sĩ phải đối mặt với biết bao tình huống phức tạp, nhưng với bản lĩnh của người chiến sỹ CAND, các anh vẫn từng đêm thầm lặng trên những cung đường. 
Chỉ tính riêng trong năm 2018, lực lượng CSCĐ đã tổ chức 237 ca tuần tra kiểm soát với 1.731 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia. Qua đó đã phát hiện, ngăn chặn 3 vụ gây rối trật tự công cộng, tạm giữ 8 đối tượng, thu giữ 2 dao tự chế, 1 dao rựa bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý.
Thiếu tá Nguyễn Hữu Thương cho biết thêm, quá trình tuần tra kiểm soát, có một số đối tượng có hung khí, đánh nhau tại khu vực đèn xanh đèn đỏ gần nhà hàng Sơn Mã, đơn vị đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ đã ngăn chặn và khống chế các đối tượng, không để vụ việc xảy ra phức tạp và đã tiến hành bắt giữ và bàn giao các đối tượng này cho Công an phường Nghĩa Tân xử lý theo quy định.
Trong năm 2018, Tiểu đoàn CSCĐ còn làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, giúp dân xóa đói giảm nghèo, tạo sự đoàn kết gắn bó với nhân dân và xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng CAND trong lòng dân. 
Đồng thời chỉ đạo Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ duy trì sinh hoạt đoàn thể, đẩy mạnh các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong cán bộ, chiến sỹ cũng như xây dựng công trình vườn rau thanh niên nhằm cải thiện bếp ăn tập thể, nâng cao tinh thần, sức khỏe cho cán bộ chiến sỹ.
Đại tá Vi Đức Bảo, Trưởng phòng CSCĐ, Công an tỉnh Đắk Nông nhận xét, trong năm 2018, cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn CSCĐ đã nỗ lực, vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đặc biệt đã tích cực tham gia tập luyện và thực hiện thành công cuộc diễn tập thực binh phương án “giải tán biểu tình, tập trung đông người” năm 2018, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Với những thành tích đã đạt được, những năm qua, lực lượng CSCĐ Công an tỉnh Đắk Nông đã các cấp, các ngành ghi nhận, khen thưởng. Riêng trong năm 2018, đơn vị được Bộ Tư lệnh CSCĐ (Bộ Công an) tặng bằng khen và công nhận “Đơn vị huấn luyện giỏi”.
Minh Quỳnh (Công an nhân dân)

Có thể bạn quan tâm