Đắk Lắk sẽ tổ chức ẩm thực Tây Nguyên dịp tháng 3-2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đó là nội dung vừa được UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành tại Kế hoạch số 121/KH-UBND về việc tổ chức Hội thi ẩm thực Tây Nguyên tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019.
Theo Kế hoạch, Hội thi sẽ diễn ra từ ngày 9 đến ngày 16-3 với chủ đề “Ẩm thực Tây Nguyên” năm 2019 tại Khu Du lịch sinh thái Văn hóa Cộng đồng Kotam, số 789, đường Phạm Văn Đồng, thành phố Buôn Ma Thuột. Tham gia Hội thi sẽ là các nhà hàng, khách sạn, đơn vị hoạt động du lịch, kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh Tây Nguyên; tỉnh Jeollabuk-do (Hàn Quốc).
Tại đây sẽ trưng bày, giao lưu, buôn bán, phục vụ các món ăn cho du khách từ ngày 9-3-2019 từ 8 giờ đến 18 giờ hằng ngày. Các đơn vị dự thi ẩm thực bắt buộc phải có gian hàng ẩm thực nên mặt bằng được bốc thăm hoặc do Ban tổ chức bố trí. Theo dự kiến, quy mô có khoảng 50-60 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các món đặc sản của địa phương, trong đó 4 tỉnh Gia Lai, Đắk Nông, Lâm Đồng và Kon Tum, mỗi tỉnh có từ 1-3 gian hàng. 
Ẩm thực Tây Nguyên được chuẩn bị công phu, mang đậm văn hóa ẩm thực bản địa. Ảnh: Ngọc Thu
Ẩm thực Tây Nguyên được chuẩn bị công phu, mang đậm văn hóa ẩm thực bản địa. Ảnh: Ngọc Thu
Hội thi nhằm tôn vinh, quảng bá văn hóa truyền thống đặc sắc qua các món ẩm thực độc đáo của các dân tộc, các địa phương, phục vụ nhu cầu thiết thực của nhân dân và du khách tham dự Lễ hội. Thông qua Hội thi nhằm tìm kiếm sưu tầm các món ăn, uống từ cà phê, những món ăn hấp dẫn, sử dụng hương vị của loại hạt cà phê. Giới thiệu các món ăn dân dã truyền thống món ăn ngon mang đậm nét văn hóa, đặc trưng của Tây Nguyên, đồng thời tạo nên không khí vui tươi góp phần tạo nên thành công cho lễ hội.
Bá Thăng

Có thể bạn quan tâm