Đắk Lắk: Đề nghị thu hồi 2 Kỷ niệm chương chiến sỹ cách mạng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 16/1, Ban Thi đua-Khen thưởng (Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, đơn vị đã có Văn bản số 970/TTr-SNV, đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk trình Thủ tướng Chính phủ ra quyết định thu hồi Kỷ niệm chương chiến sỹ cách mạng bị bắt, tù đày đối với 2 trường hợp.
Trường hợp đầu tiên là ông Y Bút Niê (SN 1951, trú tại xã Cư Né, huyện Krông Búk). Năm 2007, ông Y Bút được Thủ tướng Chính phủ tặng Kỷ niệm chương chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày.
Tuy nhiên, các cơ quan chức năng của tỉnh Đắk Lắk đã điều tra, kết luận rằng: “Trong quá trình hoạt động cách mạng, bị địch bắt giam, ông Y Bút Niê đã khai báo gây thiệt hại nghiêm trọng cho cách mạng; từng làm tay sai cho Mỹ-Ngụy thực hiện các chiến dịch lớn để càn quét cách mạng”.
Ảnh: Minh họa
Ảnh: Minh họa
Do đó, Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh Đắk Lắk đã có Quyết định số 583/QĐ-SLĐTBXH về việc đình chỉ trợ cấp và thu hồi chế độ tù đày đã cấp cho ông Y Bút Niê.
Trường hợp thứ hai là ông Nguyễn Tấn Ngay (SN 1932, trú tại khối phố 7, thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng). Năm 2007, ông Ngay đã được tặng Kỷ niệm chương chiến sỹ bị địch bắt, tù đày. Tuy nhiên, qua điều tra, các cơ quan chức năng kết luận, trong quá trình hoạt động cách mạng bị địch bắt giam, ông Nguyễn Tấn Ngay đã khai báo, gây thiệt hại nghiêm trọng cho cách mạng.
Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh Đắk Lắk cũng đã có quyết định về việc đình chỉ trợ cấp và thu hồi, chế độ tù đày đã cấp cho ông Nguyễn Tấn Ngay.
Hải Dương (infonet)

Có thể bạn quan tâm