Sau hơn 3 tháng cho vay,nhóm tín dụng đen thu lãi hơn 1 tỉ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chỉ sau vài tháng hoạt động, 1 nhóm tín dụng đen đã cho hơn 1.000 lượt người dân vay nặng lãi với số tiền gần 6,2 tỉ đồng, thu lãi hơn 1 tỉ đồng.
Tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk), ngày 20-12, cho biết đơn vị đang tiếp tục điều tra 1 nhóm đối tượng chuyên cho vay nặng lãi trên địa bàn.
 
Các đối tượng cho vay nặng lãi bị triệu tập lên làm việc. Ảnh: C.Nguyên
Theo điều tra ban đầu, đối tượng Phạm Văn Thư (SN 1972, ngụ xã Ea Sô, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) đã cấu kết với Nguyễn Thành Chung (SN 1993), Nguyễn Văn Dũng (SN 1971, cùng ngụ TP Hải Phòng) và một số đối tượng khác cùng nhau góp vốn thành lập nhóm tín dụng đen trên địa bàn huyện Krông Năng.
Sau đó, các đối tượng này thuê các căn nhà ở xã Tam Giang, xã Ea Tóh và thị trấn Krông Năng (huyện Krông Năng) làm địa điểm hoạt động. Đồng thời, nhóm này còn thuê các đối tượng ngụ các tỉnh phía Bắc (chưa xác định được lai lịch) làm nhân viên chuyên cho vay nặng lãi, không cần thế chấp tài sản với lãi suất "cắt cổ".
Sau khi nắm được thông tin, Công an huyện Krông Năng vào cuộc điều tra và triệu tập các đối tượng liên quan. Khám xét 3 địa điểm hoạt động của nhóm tín dụng đen, cơ quan công an thu giữ hàng trăm tờ rơi, sổ hộ khẩu, CMND của các con nợ cùng nhiều dao kiếm.
Kết quả xác minh ban đầu cho thấy chỉ trong vòng hơn 3 tháng, các đối tượng cho hơn 1.000 lượt người dân vay nặng lãi với số tiền gần 6,2 tỉ đồng, thu lãi hơn 1 tỉ đồng.
C. Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm