Lâm Đồng phát hiện và xử lý 60 vụ hoạt động tín dụng đen

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
UBND tỉnh Lâm Đồng đang chỉ đạo các đơn vị chức năng tập trung nhiều giải pháp để chấn chỉnh, đẩy lùi nạn tín dụng đen.
Năm nay, tỉnh Lâm Đồng đã phát hiện 60 vụ hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi. Trong đó, Cơ quan điều tra đã khởi tố 5 vụ án với 11 bị can và xử lý vi phạm hành chính 13 vụ với 24 đối tượng.
Tang vật thu được từ một băng nhóm hoạt động tín dụng đen vừa được cơ quan công an xử lý tại Lâm Đồng.
Ngoài ra, lực lượng Công an cũng đã triệu tập, răn đe 18 đối tượng có biểu hiện hoạt động cho vay nặng lãi, đồng thời đang củng cố hồ sơ, xử lý 17 vụ việc có liên quan đến loại tội phạm này.
Phần lớn các đối tượng cầm đầu các băng nhóm hoạt động tín dụng đen, tổ chức cho vay nặng lãi có hộ khẩu thường trú từ địa phương khác đến, trong số này có nhiều đối tượng hoạt động núp bóng dưới dạng công ty cho vay tài chính. 
Theo ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, tình hình tín dụng đen không chỉ hoạt động ở các đô thị mà còn len lỏi tới các khu vực vùng sau, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục tăng cường nhiều giải pháp để phát hiện, xử lý và đẩy lùi loại tội phạm này.
“Hoạt động tín dụng đen xảy ra ở nhiều địa phương và Lâm Đồng cũng không ngoại lệ. Tín dụng đen không chỉ hoạt động ở các đô thị lớn, phát triển nhiều loại hình kinh doanh, dịch vụ, mà tín dụng đen đã len lỏi đến các ngõ ngách của đời sống xã hội. Nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, nơi mà người dân thường hay chấp nhận những khoản hợp đồng với nhau rất gọn gang, dễ giải quyết. Nơi người ta không quan tâm quá nhiều đến các thủ tục thì nơi đó lại dễ xảy ra. Nạn tín dụng đen thì phải xử lý cho bằng được, chúng ta phải kiên quyết như thế”, ông Đoàn Văn Việt cho biết thêm./.
Quang Sáng (VOV.VN)

Có thể bạn quan tâm