Đắk Nông tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư trong đầu năm 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo kế hoạch tỉnh Đắk Nông sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư trong ngày 14/1/2019.
Ngày 26/12, ông Lưu Văn Trung, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông cho biết tỉnh có kế hoạch tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư trong ngày 14/1/2019. Với chủ đề “Đắk Nông - Tiềm năng và cơ hội đầu tư”, Hội nghị dự kiến sẽ có sự tham gia của hơn 800 đại biểu và doanh nghiệp.
Theo ông Trung, tỉnh Đắk Nông là một trong 5 tỉnh của Tây Nguyên, có tiềm năng lớn về phát triển nông nghiệp công nghệ cao, chế biến sau thu hoạch, công nghiệp khai thác, chế biến bô xít, thương mại dịch vụ, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, phát triển năng lượng sạch...Tuy nhiên, kết quả thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế, chủ yếu thu hút được các dự án nhỏ, siêu nhỏ, chưa tác động nhiều đến đời sống nhân dân và đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tỉnh Đắk Nông sở hữu nhiều tiềm năng và lọi thế để thu hút đầu tư. Ảnh Zing.vn
“Việc tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Đắk Nông năm 2019 có ý nghĩa quan trọng để chào mừng 15 năm ngày thành lập tỉnh Đắk Nông (2004 - 2019), là sự kiện quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hoá xã hội của tỉnh và của vùng Tây Nguyên nói chung, qua đó thúc đẩy hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch. Tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu cũng như cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu và đầu tư vào Đắk Nông, huy động các nguồn lực phát triển nhanh và bền vững, thực hiện an sinh xã hội, góp phần xoá đói giảm nghèo cho nhân dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số”, ông Trung chia sẻ.
Hoàng Anh (Đầu tư online)

Có thể bạn quan tâm