Buôn Đôn (Đắk Lắk): Sẵn sàng cho Hội voi 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk được chọn tổ chức Hội voi gắn hời hành trình du lịch tại các điểm du lịch trên địa bàn như: Thác bảy nhánh, khu vực cầu treo Bản Đôn… Dự kiến sẽ có 18 con voi tham dự Hội voi.
 
Voi thi bơi trên sông Sêrêpôk
Chú voi con ở Bản Đôn, đã đi vào thơ ca, đi vào lời hát với nhiều cung bậc cảm xúc làm xao xuyến lòng người. Cũng chính vì lẽ đó, Hội voi 2019, trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột là một trong những chuỗi sự kiện của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019. Đây là hoạt động thiết thực để giới thiệu những tiềm năng phát triển văn hóa, du lịch sinh thái của huyện; tôn vinh giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Nổi bật là truyền thống săn bắt và thuần dưỡng voi rừng, không gian văn hóa cồng chiêng, tạo sức hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư, xúc tiến các hoạt động liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư phát triển kinh tế, xã hội nói chung và du lịch nói riêng của huyện Buôn Đôn.
Thông qua việc tổ chức Hội voi Buôn Đôn năm 2019 nhằm thúc đẩy hơn nữa công tác thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất cho ngành du lịch; từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế có tốc độ phát triển cao và bền vững, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
 
Voi thi chạy
Hội voi sẽ diễn ra Từ ngày 11/3/2019 đến ngày 13/3/2019, với những hoạt động cụ thể như: Lễ cúng Bến nước; Lễ cúng sức khỏe cho voi; Tái hiện cảnh săn bắt và thuần dưỡng voi rừng; Voi kéo co với người; Hội thi trang điểm cho voi; Voi diễu hành; Lễ khai mạc Hội voi; Hội thi Voi chạy; Tiệc buffet dành cho voi; Hội thi Voi đá bóng; Voi phục vụ du khách thắng cảnh Buôn Đôn; Hội thi Voi bơi; kết thúc là lễ tổng kết bế mạc.
Ông Dương Văn Xanh - Phó Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn chia sẻ: Trên địa bàn huyện Buôn Đôn hiện còn 26 con voi do các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, Vườn Quốc gia Yok Đôn và một số hộ cá nhân đang sở hữu. Để tổ chức Hội voi năm 2019 diễn ra tốt đẹp, huyện Buôn Đôn sẽ huy động 18 con voi tượng trưng cho 18 dân tộc anh em đang sinh sống trên địa bàn tham gia Hội. Hiện nay, đã vận động các chủ voi tham gia lễ hội được 12 con, 6 con còn lại sẽ tiếp tục được thực hiện trước khi đưa voi đi huấn luyện tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Hội voi.
 
Các nài voi nỗ lực dẫn voi chạy nhanh nhất để dành chiến thắng
Ông Dương Văn Xanh chi sẻ thêm: Hiện, UBND huyện Buôn Đôn đã ban hành kế hoạch, chương trình, kịch bản cụ thể để tổ chức Hội voi diễn ra đúng trình tự đảm bảo tính văn hoá đặc sắc, nhân văn và độc đáo gắn với địa danh, các nét văn hoá các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn như: Ê Đê, M’nông, Lào…
UBND huyện cũng đã chỉ đạo UBND các xã, phòng, ban triển khai thực hiện công tác bảo đảm vệ sinh, môi trường, nhất là trên các tuyến đường chính, liên thôn, xã để tạo môi trường xanh, sạch, đẹp mang lại dấu ấn tốt đẹp với du khách về dự lễ hội. Bên cạnh đó, UBND huyện cũng đã giao các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch bảo đảm về công tác an ninh, trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo Hội voi diễn ra vui tươi, an toàn, góp phần vào thành công của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019.
Đình Thắng (TN&MT)

Có thể bạn quan tâm