Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy nợ nần đầm đìa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau nhiều năm vay tiền, Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông vẫn không trả nợ để người dân phải làm đơn khiếu nại đến cơ quan.
Ngày 1.11, ông Đỗ Văn Sáu - Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết đã chuyển đơn tố cáo đối với bà Nguyễn Thị Thu Thúy - Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xử lý theo thẩm quyền.
Giấy mượn tiền của bà Thúy.
Giấy mượn tiền của bà Thúy.
Bà Thúy bị bà N.T.T (71 tuổi, ngụ phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông) tố cáo đã mượn của bà hàng trăm triệu đồng nhưng đến nay chưa trả.
Cụ thể, từ tháng 5.2016, bà Thúy (lúc này là Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Đắk Nông) cùng chồng đã ký vào giấy vay 300 triệu đồng của bà T đồng thời hẹn sẽ trả sau một tháng. Tuy nhiên hơn 2 năm qua, mặc dù bà T nhiều lần đòi nợ nhưng bà Thúy hẹn lần lữa không chịu trả tiền.
Cùng ngày, trao đổi với phóng viên Dân Việt qua điện thoại, bà Thúy thừa nhận về số tiền nợ nói trên. "Tôi đang xin nghỉ phép để tìm cách trả nợ. Vợ chồng tôi vay tiền để xây dựng trường mầm non nhưng làm ăn thua lỗ nên chưa trả được tiền chứ không hề có ý định lừa đảo", bà Thúy nói.
Bà Thúy cùng chồng ký giấy hẹn trả nợ trong vòng 1 tháng nhưng sau 2 năm vẫn chưa trả.
Bà Thúy cùng chồng ký giấy hẹn trả nợ trong vòng 1 tháng nhưng sau 2 năm vẫn chưa trả.
Bà Thúy cũng thừa nhận, do nợ nần, bà đã bị kỷ luật với hình thức Cảnh cáo về mặt đảng, miễn nhiệm chức Ủy viên ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Đắk Nông khóa XI (nhiệm kỳ 2015 – 2020) và bãi miễn tư cách đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Đắk Nông khóa III (nhiệm kỳ 2016 – 2021).
Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, vào tháng 4 năm nay, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông đã kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với bà Thúy. Bà Thúy bị kỷ luật vì bản thân bà cùng gia đình đã vay mượn một số tiền lớn của tổ chức, cá nhân nhưng không trả nợ đúng hạn, bị phạt nợ quá hạn và cố tình lẩn tránh không trả. Ngoài ra, bà Thúy còn thiếu trung thực trong việc kê khai các khoản nợ của mình khi báo cáo giải trình kiểm điểm đảng viên.
Duy Hậu (Dân Việt) 

Có thể bạn quan tâm