Đắk Nông sẽ có thương hiệu cafe riêng?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng 28/11, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức buổi họp báo Chương trình “Ngày hội cà phê Việt Nam” cấp Quốc gia lần 2
Sáng 28/11, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức buổi họp báo Chương trình “Ngày hội cà phê Việt Nam” cấp Quốc gia lần 2
Sáng 28/11, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức buổi họp báo Chương trình “Ngày hội cà phê Việt Nam” cấp Quốc gia lần 2
Sáng 28/11, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức buổi họp báo Chương trình “Ngày hội cà phê Việt Nam” cấp Quốc gia. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động Kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông. Ngày hội sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 9 đến 11/12 với các sự kiện như: Khu gian hàng trưng bày, giới thiệu và thưởng thức cà phê vùng miền; Tổ chức tham quan mô hình sản xuất chế biến cà phê hiệu quả; Hội thảo Quốc tế “Phát triển cà phê Việt nam bền vững”; Hội thi sản xuất cà phê giỏi; Lễ kỷ niệm “Ngày cà phê Việt Nam lần 2”; Hội thảo khoa học “Phát triển Công nghiệp chế biến nâng cao giá trị gia tăng các sản phẩm chủ lực vùng Tây Nguyên”.
Ông Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại buổi họp báo.
Ông Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại buổi họp báo.
Chủ trì buổi họp báo, ông Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết: “Ngày hội cà phê Việt Nam” nhằm quảng bá, tôn vinh giá trị và hình ảnh cà phê Việt Nam nói chung và doanh nghiệp, hộ nông dân sản xuất cà phê tỉnh Đắk Nông nói riêng. Là cơ hội kết nối, hợp tác đầu tư, mở rộng sản xuất , tìm kiếm thị trường để thu mua, chế biến tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp với người sản xuất theo chuỗi giá trị nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm cà phê của Việt Nam trong thời kì hội nhập. Đồng thời, kết hợp quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Đắk Nông nhằm xúc tiếng kêu gọi đầu tư vào những lĩnh vực cà phê là thế mạnh của địa phương".
Tại buổi họp báo trả lời câu hỏi PV Báo Giao thông: “Đắk Nông là tỉnh có sản lượng cà phê đứng thứ 3 của cả nước. Tuy nhiên, Đắk Nông chưa xây dựng được thương hiệu cà phê để khẳng định giá trị của sản phẩm. Trong tương lai, Đắk Nông sẽ xây dựng thương hiệu gì để khẳng định giá trị là tỉnh đứng thứ 3 cả nước về sản xuất cà phê. Để khi nhắc đến cà phê Đắk Nông là “nhớ” đến một thương hiệu cà phê cụ thể?”
 
Trả lời câu hỏi trên, ông Phạm Ngọc Danh, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Nông cho biết: “Tỉnh Đắk Nông đang xây dựng, bảo hộ cho thương hiệu “Cà phê Đức Lập” là địa chỉ gắn liền với thương hiệu địa lý vùng sản xuất cà phê của tỉnh. Khi nhắc đến cà phê Đắk Nông là nhắc đến “Cà phê Đức Lập”, cũng giống như khi nhắc đến Đắk Lắk là nhắc đến “Cà phê Buôn Ma Thuột”. Chúng tôi đang từng bước xây dựng thương hiệu vùng cà phê của tỉnh như: Khoanh vùng sản xuất từ các khâu giống, chăm sóc, thổ nhưỡng đất đai để cho chất lượng sản phẩm khẳng định giá trị cà phê Đắk Nông”.
Tỉnh Đắk Nông có diện tích đất nông nghiệp chiếm khoảng 90% diện tích đất tự nhiên, diện tích cây cà phê chiếm 34,88% tổng diện tích đất nông nghiệp, là tỉnh có diện tích cà phê đứng thứ 3 cả nước. Hiện tổng diện tích cây công nghiệp năm 2017 là 211.354ha. Trong đó diện tích cà phê là 127.452ha, chiếm trên 60% tổng diện tích cây công nghiệp (trong đó 112.600ha cà phê kinh doanh chiếm 88.34% tổng diện tích cà phê của tỉnh), sản lượng thu hoạch đạt 267.499 tấn, năng suất trung bình năm 2017 là 2,376 tấn/ha.
Ngọc Hùng (Giao Thông)

Có thể bạn quan tâm