Đắk Lắk: Kế toán trưởng từng bị cách chức tiếp tục bị khiển trách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 14/11, thông tin từ Sở NNPTNT tỉnh Đắk Lắk cho biết Sở này vừa ra Quyết định kỷ luật Khiển trách đối với bà Phan Thị Thúy Kiều – Kế toán trưởng Ban quản lý Rừng Lịch sử, Văn hóa, Môi trường hồ Lắk.
Bà Phan Thị Thúy Kiều từng bị cách chức Kế toán trưởng
Bà Phan Thị Thúy Kiều từng bị cách chức Kế toán trưởng
Lý do bà Kiều bị kỷ luật vì chưa làm tròn nhiệm vụ, quyền hạn được giao, vi phạm các quy định, quy chế làm việc của đơn vị, không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán, đã có hành vi giả mạo, khai man chứng từ kế toán.
Trước đó, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46), Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra Công văn số 158/CV-PC46 ngày 8/12/2017 chỉ rõ sai phạm hàng loạt của bà Kiều.
Cụ thể, trong quá trình mua bán thức ăn cho chó nghiệp vụ và thú nuôi động vật hoang dã, bà Kiều đã lập thêm một bộ hợp đồng mua thức ăn cho chó nghiệp vụ và 1 hợp đồng mua thức ăn cho thú nuôi động vật hoang dã bổ sung thêm tên hàng hóa, số lượng, đơn giá cụ thể để hoàn thiện hồ sơ bao gồm: đơn đề nghị cấp hóa đơn lẻ, tờ khai thuế đối với cá nhân kinh doanh, hợp đồng mua thức ăn, biên bản nghiệm thu thanh lý hợp đồng và giấy chứng minh nhân dân (photo) của người bán hàng.
Ngoài ra, bà Kiều đã trực tiếp ký tên vào các mục người kê khai, người nộp thuế, đại diện bên bán để Chi cục Thuế huyện Lắk xuất hóa đơn GTGT nhằm mục đích thanh quyết toán tiền mua hàng. Hành vi của bà Kiều là vi phạm nguyên tắc kế toán cụ thể đã giả mạo, khai man chứng từ kế toán”.
Với sai phạm hàng loạt và có hệ thống như vậy nên Phòng Cảnh sát Kinh tế đã có văn bản kiến nghị UBND huyện Lắk xử phạt hành chính đối đối với bà Kiều.
Song song với đó, Phòng Cảnh sát Kinh tế cũng đề nghị Sở NNPTNT tỉnh Đắk Lắk chấn chỉnh công tác quản lý, sử dụng và thanh quyết toán các nguồn kinh phí được Nhà nước phê duyệt để hoạt động tại BQL hồ Lắk.
Trước đó, vào năm 2010 bà Phan Thị Thúy Kiều từng bị kỷ luật cách chức Kế toán trưởng vì để xảy ra sai phạm trong quản lý kinh tế.
Quyết định kỷ luật trên do bà Trương Thị Xê, nguyên Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đắk Lắk ký.
Nội dung Quyết định kỷ luật cách chức bà Kiều ghi rõ: Do trình độ, năng lực yếu kém, để xảy ra sai phạm trong quản lý chế độ và hạch toán kế toán theo quy định của nhà nước. Bà Kiều có trách nhiệm bàn giao công việc đang đảm nhận tại Ban quản lý rừng Lịch sử - Văn Hoá - Môi trường hồ Lắk cho Giám đốc đơn vị này.
Tuy nhiên, bà Kiều không bị chuyển công tác, thậm chí còn được bổ nhiệm lại làm Kế toán trưởng sau đó.
Sông Cài (infonet)

Có thể bạn quan tâm